ลดเซลล์ลูไลท์ด้วยอาหารที่หลากหลาย

ลดเซลล์ลูไลท์ด้วยอาหารที่หลากหลาย ของมันต้องมี | ครีนิคศัลยกรรมเสริมความงาม | ท่าออกกำลังกาย

ทำความรู้จักกับเซลลูไลท์

เซลลูไลท์ คือ ไขมันรูปแบบหนึ่งที่สะสมอยู่ใต้ผิวหนัง แต่เป็นไขมันส่วนเกินที่ร่างกายไม่ได้นำมาใช้ในการป้องกันผิวไม่ให้กระทบกับกระดูกที่อยู่ภายใน ซึ่งเมื่อมีไขมันสะสมในร่างกายมากเกินความพอดีกับที่ร่างกายต้องการจะทำให้ผิวหนังชั้นนอกได้แสดงออกว่าขณะนี้กำลังมีไขมันส่วนเกินออกมา โดยจะมีลักษณะเป็นริ้ว ๆ และเป็นรอยบุ๋ม คล้าย ๆ กับเปลือกส้ม จึงมีการเรียกผิวที่เกิดเซลลูไลท์ว่าผิวเปลือกส้ม

ลดเซลลูไลท์ด้วยอาหารที่มีประโยชน์

สำหรับคนที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับผิวเปลือกส้ม หรือผิวเซลลูไลท์ ไม่ต้องกังวลไปเพราะว่าบทความนี้จะนำเสนออาหารที่มีประโยชน์และสามารถช่วยลดเซลลูไลท์ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย ความแข็งแรงให้แก่ผิวได้

1. ปลาแซลมอน

ถ้าหากต้องการที่จะลดเซลลูไลท์ออกจากร่างกาย อาหารชนิดแรกที่ควรจะเลือกรับประทานจะต้องเป็นปลาแซลมอนอย่างแน่นอน เนื่องจากในปลาแซลมอนจะมีสารอาหารที่สำคัญที่ช่วยลดเซลลูไลท์ ซึ่งเกิดมาจากที่ร่างกายมีสารอนุมูลอิสระมากเกินไป เมื่อร่างกายมีสารอนุมูลอิสระมากเกินไปจะทำให้เกิดการสร้างเซลลูไลท์รวมไปถึงการสร้างริ้วรอยต่าง ๆ ให้แก่ร่างกาย ทั้งริ้วรอยที่ผิวหน้า ทั้งการเหี่ยวย่นที่ผิวกาย เพราะฉะนั้นจะต้องเลือกรับประทานปลาแซลมอนซึ่งในปลาแซลมอนมีสารต้านอนุมูลอิสระ มีกรดอะมิโน มีโอเมก้า 3 ที่ช่วยในการลดเลือนริ้วรอย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว สร้างความแข็งแรงให้แก่ผิวกาย ลดความต้องการที่จะรับประทานอาหาร ขับสารพิศออกจากร่างกายและช่วยการทำงานของระบบประสาท ระบบไหลเวียนเลือด

2. พริก

ผักที่เรียกได้ว่าหาง่าย และส่วนใหญ่แล้วจะมีการซื้อเก็บไว้ในบ้าน การรับประทานพริกเป็นประจำจะสามารถช่วยลดเซลลูไลท์ ซึ่งในพริกมีทั้งวิตามินบี 6 และสารแคปไซโตซิน ที่ช่วยในเรื่องของการเผาผลาญของร่างกาย รวมไปถึงช่วยในการปกป้องเซลล์ผิวต่าง ๆ ไม่ให้เกิดริ้วรอย และไม่ทำให้เกิดรอยบุ๋มที่เกิดจากสารอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังช่วยในการลดไขมัน ช่วยเร่งให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญและล้างสารพิษออกจากร่างกาย เพื่อป้องกันผิวไม่ให้เกิดเซลลูไลท์ตามผิวหนังและเป็นปัญหาผิวในอนาคต

3. เมล็ดทานตะวัน

สำหรับเมล็ดทานตะวันสามารถหาซื้อได้ง่าย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นเมล็ดดอกทานตะวันที่เด็กมาจากต้น สามารถเลือกรับประทานเมล็ดทานตะวันอบแห้งได้ ซึ่งในเมล็ดทานตะวันจะมีสารอาหารที่สำคัญ ได้แก่ วิตามินอี วิตามินบี 6 ซิงส์ โปรตีน และโพแทสเซียมทมี่ช่วยในการบำรุงผิว รวมไปถึงป้องกันผิวไม่ให้เกิดเซลลูไลท์ ช่วงเร่งการเผาผลาญเพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย เพื่อไปช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

สำหรับอาหารทั้ง 3 ชนิด เป็นอาหารที่สามารถหาซื้อได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวเปลือกส้ม หรือผิวที่มีไขมันส่วนเกินมากเกินไป ทำให้เกิดริ้วรอยบุ๋ม และไขมันยังเกิดการขยายตัวทำให้ผิวแตกได้

การทำความรู้จักเซลลูไลท์จะช่วยลดปัญหาของผิวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะปัญหาผิวแตกลาย ผิวมีริ้วรอยที่เกิดขึ้นในทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะแขน ขา และหน้าท้องที่จะเกิดเซลลูไลท์ได้ง่ายที่สุด ถ้าหากเลือกรับประทานอาหารทั้ง 3 ชนิดเป็นประจำจะช่วยลดโอกาสที่จะเกิดเซลลูไลท์รวมไปถึงลดเซลลูไลท์ที่เกิดขึ้นแล้วของผิว นอกจากนี้ยังช่วยในการบำรุงผิวให้มีความกระชับ กระจ่างใส เรียบเนียน เร่งการเผาผลาญเพื่อไม่ให้มีสารพิษ และไขมันสะสมในร่างกายมากเกินไป

#รู้จักเซลลูไลท์ #กำจัดไขมัน #ปัญหาผิวเปลือกส้ม

Our Partner