รู้ถึงสาเหตุว่าทำไมปากถึงดำ?

รู้ถึงสาเหตุว่าทำไมปากถึงดำ?

สาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากของเรานั้นดูคล้ำและดำ

สาเหตุที่1 สีผิวหรือกรรมพันธุ์ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มีสิวผิวคล้ำแต่โดยกำเนิดถ้ามีริมฝีปากที่คล้ำก็เป็นเรื่องที่ปกติซึ่งถือว่าไม่ผิดแต่ถ้าผู้ที่มีสีผิวขาวแต่ริมฝีปากมีสีคล้ำและดำแปลว่าอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ                         

สาเหตุที่2 สภาพอากาศเนื่องจากถ้าอากาศมีอุณภูมิที่ต่ำลงทำให้ปากนั้นขาดความชุ่มชื้นและเส้นเลือดเกิดการหดตัวแล้วมารวมกันจึงเป็นสาเหตุทำสีของริมฝีปากนั้นคล้ำและดำ

สาเหตุที่3 แสงแดดเพราะในแสงแดด นั้นมีรังสีUVก็เหมือนผิวเราค่ะที่ตากแดดแล้วดำริมฝีปากก็เช่นกัน

สาเหตุที่4 ลิปสติกเพราะในลิปสติกมีสารกันบูดและน้ำหอมในประมาณที่มากทำให้ริมฝีปากคล้ำและดำ

สาเหตุที่5 การเลียริมฝีปากโดยพฤติกรรมการเลียริมฝีปากนอกจากจะเสียบุคลิกภาพและยังเป็นการซ้ำเติมให้ริมฝีปากยิ่งแย่ลงเพราะขาดความชุ่มชื้นอีกเพราะ ในน้ำลายมีเอมไซม์ซึ่งทำหน้าที่ช่วยในการย่อยอาหารซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้ริมฝีปากคล้ำและดำ  

สาเหตุที่6 ยาเนื่องจากตัวยาบางชนิดเช่นยารักษาภูมิแพ้,เบาหวาน,ยารักษาเชื้อราเป็นผลข้างเคียงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสีบริเวณริมฝีปาก

สาเหตุที่7 อาหารในผักผลไม้บางชนิดเช่นหอม,กระเทียม,มะม่วง,มะขามจะมีสารชนิดหนึ่งโดยเรียกว่าโซลาเรนหากสารเหล่านี้ตกค้างอยู่ที่ริมฝีปากผลข้างเคียงคือทำริมฝีปากเราคล้ำและดำเช่นกัน

สาเหตุที่8เกิดจากการสูบบุหรี่เพราะในบุหรี่มีสารนิโคตินซึ่งทำให้ริมฝีปากคล้ำและดำ

บอกลาสีปากที่ดูคล้ำและดำมาลองดูวิธีแก้ปัญหาปากดำกัน

1.การเข้าคลีนิคเสริมความงามค่าใช้จ่ายอาจจะสูงแต่รวดเร็วทันใจ

2.การสักวิธีไม่แนะนำสำหรับคนที่ทนเจ็บไม่ได้

3.การทาครีมสมัยนี้ก็มีครีมบำรุงริมฝีปากทำให้ปากอมชมพูแต่ต้องดูว่ามีอย.หรือเปล่าตามท้องตลาด            ก็มีขายมากมายให้เลือกเอาความปลอดภัยเป็นหลัก

4.ทาลิปที่มีส่วนผสมกันแดด5.สครับริมฝีปากทำง่ายๆหาวาสลีน+เกลือ(ถ้าไม่มีเกลือสามารถใช้น้ำตาลแทน)นำส่วนผสมทั้ง2อย่างคนให้เข้ากันสามารถหากระปุกมาใส่เพื่อเก็บไว้ใช้อย่างต่อได้เนื่องได้

นอกจากดวงตาที่เป็นจุดเด่นบนใบหน้าแล้วยังมีริมฝีปากของเราไม่แพ้เช่นกันนอกจากนี้สีริมฝีปากบ่งบอกถึงสุขภาพเราอีกด้วยแน่นอนไม่มีใครอยากมีสีปากที่คล้ำและดำหรอกงั้นเรามาดูสาเหตุซึ่งเป็นปัญหาเพื่อหลีกเลี่ยงสาเหตุดังกล่าว

#สาเหตุปากดำ #ทริคความงาม #การดูแลริมฝีปาก

Our Partner