ไพรเมอร์ควรทาที่ไหนบ้าง

ไพรเมอร์ควรทาที่ไหนบ้าง เหมาะกับเราที่สุด

เรามีสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไป การเลือกใช้ไพรเมอร์เพื่อให้เหมาะกับสภาพผิวเป็นสิ่งที่จำเป็นเป็นอย่างมาก เพื่อให้การแต่งหน้าดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แถมไพเมอร์ยังช่วยให้ผิวดูขาวสดใส ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นได้อีกระดับ การแต่งหน้าทุกครั้งอย่าลืมลงไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งนะคะ 

1. ไพรเมอร์ใช้กับเปลือกตา

สำหรับไพรเมอร์ที่ใช้กับเปลือกตา หรือ ที่เรียกว่ารองพื้นอายชาโดว์ เพราะมีลักษณะคล้าย ๆ กัน แต่ถูกผลิตขึ้นเพื่อให้สามารถใช้งานใกล้ดวงตาได้ โดยจะช่วยปรับสีเปลือกตาและบริเวณเหมือนดวงตาให้ดูสม่ำเสมอ ช่วยลดความมัน และยังช่วยลดการสะท้อนแสงของเปลือกตา การลงไพรเมอร์ที่เปลือกตาจะช่วยให้ทาอายชาโดว์ได้เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น และยังช่วยป้องกันรอยเหี่ยวย่นรอบเปลือกตาได้เป็นอย่างดี

2.มาสคาร่าไพรเมอร์

การใช้มาสคาร่าไพรเมอร์ ก่อนการลงมาสคาร่าจะช่วยให้ขนตามีความหนา และยาวขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัด โดยการใช้มาคาร่าไพร์เมอร์จะช่วยมาสคาร่าจับเป็นก้อนหรือเป็นแผ่นเพื่อใช้มาคาร่าตามลงไป ขนตาจะจับตัวหนาเป็นแพรสวยดูเป็นธรรมชาติมากยุ่งขึ้น  และบางชนิดยังสามารถบำรุงขนตาให้ดูยาวสวยสุขภาพดีได้อีกด้วย

3.ไพรเมอร์สำหรับริมฝีปาก 

ไพรเมอร์สำหรับริมฝีปาก ใช้เพื่อปรับให้ริมฝีปากเรียบเนียน และช่วยให้ลิปสติก ติดทนนานมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังดึงสีสันในลิปสติกดูสวยโดดเด่นขึ้น แถมยังช่วยบำรุงริมฝีปากให้ดูสวยสุขภาพดีอีกด้วย

วิธีการใช้ไพรเมอร์ 

1.การเตรียมผิวหน้าด้วยการลงมอยส์เจอรไรเซอร์ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ และคลึงผิวเบา ๆ ทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที เพื่อให้มอยเจอร์ไรเซอร์ซึมซาบสู่ผิว และช่วยดูแลผิวให้นุ่มนวลเปล่งปลั่งสมบูรณ์แบบ เมื่อทาเสร็จเรียบร้อยทิ้งไว้ประมาณ 1 – 3 นาที จากนั้นค่อยลงไพรเมอรในขั้นตอนต่อไป

2.แต้มไพรเมอร์ลงบนผิวหน้า 5 จุด หรือ ค่อย ๆ ทาทีละส่วน แล้วก็ใช้นิ้วมือ ฟองน้ำ หรือแปรงเกลี่ยไพร์เมอร์ให้ทั่วบริเวณแก้ม หน้าผากจมูก คางและลำคอให้ทั่ว ๆ โดยเพื่อช่วยปรับสภาพผิวให้ทั่วทั้งใบหน้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

3.หลังจากการใช้เครื่องสำอางหนัก ๆ มาทั้งวัน ก่อนล้างทำความสะอาดผิว ควรใช้ผลิตภัณฑ์คำความสะอาดผิวเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนแล้วค่อยล้างทำความสะอาดหน้า เพราะผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดจะช่วยขจัดเครื่องสำอางที่ติดทนนานบนใบหน้าออกอย่างหมดจด

#ไพรเมอร์ #ทริคการดูแลตัวเอง #ดูแลผิวหน้า

Our Partner