สูตรผิวหน้ากระชับดีๆ ที่สาวๆ ห้ามพลาด

สูตรผิวหน้ากระชับดีๆ ที่สาวๆ ห้ามพลาด สวยใสเด้ง

การมีผิวหน้ากระชับ เต่งตึง สวยใส เป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องการจริงไหมคะ แต่การที่เราจะมีผิวหน้าที่กระชับได้นั้นก็ต้องมีเคล็ดลับหรือวิธีบำรุงผิวๆ ดีเพื่อให้ผิวหน้าได้รับการบำรุง วันนี้เราก็มีเคล็ดลับในการที่ทำให้ผิวหน้ากระชับมาฝากค่ะ อย่ารอช้าค่ะ ตามมาดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง

อยากมีผิวหน้ากระชับ ต้องบำรุงด้วยสมุนไพรธรรมชาติ

  1. ผิวหน้ากระชับด้วยแตงกวา การที่เราจะมีผิวที่นุ่ม กระชับได้นั้นใบหน้าของเราต้องไม่ขาดน้ำค่ะ เพราะน้ำให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว และในแตงกวาก็มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักมีส่วนช่วยให้ผิวชุ่มชื้นค่ะ วิธีการก็ง่ายๆ เลยคือ นำแตงกวามาหั่นเป็นชิ้นเล็กและนำไปปั่นให้ละเอียดจากนั้นผสมกับน้ำผึ้งหรือน้ำมะนาวให้เข้ากันนะคะ แล้วนำมามาสก์หน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกค่ะ แค่นี้ก็จะทำให้หน้ากระชับ เนียนนุ่มแล้วค่ะ
  2. มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ ในมะเขือเทศนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวหน้านั้นเนียนนุ่ม กระชับดังนั้นหากนำมะเขือเทศมาพอกหน้าก็จะทำให้มีผิวที่กระชับ เนียนนุ่มค่ะ วิธีการก็ง่ายๆ ค่ะ คือนำมะเขือเทศสุกมาปั่นหรือสับให้ละเอียด เมื่อละเอียดแล้วก็นำมาพอกหน้าได้เลยค่ะ พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกค่ะ
  3. นำน้ำผึ้งผสมกับโยเกิร์ต คนให้เข้ากันดีแล้วนำมาพอกหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 แล้วล้างออกค่ะ เพียงเท่านี้เราก็จะมีใบหน้าที่เนียนนุ่ม แถมกระชับอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยให้ริ้วรอยต่างๆ ลดลงอีกด้วยนะคะ
  4. นำน้ำตาลทรายผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอก คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาสครับหน้าเบาๆ ในการสครับนั้นให้นวดเป็นวงกลมเบาๆ มือนะคะ ประมาณ 3 นาทีแล้วก็ล้างออก วิธีนี้นอกจากจะกระชับผิวหน้าแล้วยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมาด้วยค่ะ
  5. นำไข่ขาวมาผสมกับน้ำมะนาว ตีให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้าค่ะ ให้พอกทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีนะคะแล้วล้างออก วิธีนี้จะช่วยให้เรามีใบหน้าที่ขาวใสขึ้นได้ด้วยค่ะ
  6. นำเบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อยคนให้เข้ากันแล้วนำมาทาบนผิวหน้า แล้วนวดเป็นวงกลมเบาๆ ค่ะ นวดวนไปให้ทั่วใบหน้าประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก วิธีแนะนำให้ทำก่อนนอนนะคะ จะเห็นผลดีที่สุดเลยละค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเคล็ดลับดีๆ ที่ทำให้ผิวหน้ากระชับ ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ สาวๆ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าผิวหน้าของสาวๆ จะต้องนุ่มเนียน สวย กระชับขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#สูตรผิวหน้ากระชับ #การดูแลผิวหน้า #ทริคความงาม

Our Partner