ผิวของมนุษย์

ผิวของมนุษย์ นั้นมีความแตกต่างแต่ละคนอย่างไร

ผิวหนัง เป็นเนื้อเยื่อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในร่างกายของมนุษย์ โดยแต่ละบริเวณจะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ทั้งความหนาและสีผิว โดยมนุษย์จะมีสภาพผิวและสีสันแตกต่างกันไปในแต่ละคน ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมจากพ่อและแม่ของตน ผิวหนังเป็นอวัยวะที่อยู่นอกสุดของร่างกาย มีหน้าที่ป้องกันอวัยวะภายใน จากอาการบาดเจ็บต่างๆ 

ผิวสวยเสกได้ 

วิธีการดูแลรักษาผิวกายนั้น มีอยู่มากมาย และปัจจัยในการช่วยให้มนุษย์มีผิวที่นุ่มลื่นสุขภาพดีนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการบำรุงรักษา หรือใช้ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิว และเนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันนั้น ทำให้แต่ละบุคคล จำเป็นที่จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวแตกต่างกันไป เช่น คนที่มีสภาพผิวแห้งกร้าน หรือบางคนมีลักษณะผิวแตกลาย เป็นต้น

วิธีการดูแลผิวง่ายๆ 

  1. นอนหลับให้เพียงพอ

การนอนนั้นเป็นวิธีการฟื้นฟูผิวได้ดีที่สุด เนื่องจากเมื่อร่างกายทำงานหนักมาทั้งวัน ก็ต้องมีเวลาให้ร่างกายได้ฟื้นฟูตัวเองบ้าง ซึ่งการนอนหลับก็เป็นเวลาที่ร่างกายจะได้พักฟื้นอย่างเต็มที่ ยิ่งถ้าได้นอนในที่เงียบสงบ และนอนด้วยท่าที่ถูกต้องแล้ว จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ดีออกมาได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้ผิวพรรณที่หมองคล้ำ ขาดความกระจ่างใสนั้น กลับมามีสภาพเปล่งปลั่งได้อีกครั้งหนึ่ง อีกทั้งการนอนด้วยจิตใจที่ไม่เครียด ไม่วิตกกังวล ก็ช่วยในเรื่องริ้วรอยและการทำงานของระบบในร่างกายได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ 

  1. ดื่มน้ำ 8-10 แก้ว

ร่างกายของมนุษย์นั้น มีส่วนประกอบเป็นน้ำอยู่ถึง 70%  ดังนั้นการมีสุขภาพร่างกาย และจิตใจ รวมไปถึงผิวพรรณที่ดีนั้นต้องดื่มน้ำให้มาก น้ำนอกจากจะช่วยในเรื่องทำให้ผิวใสและสุขภาพดี ไม่มีสิวแล้ว ยังช่วยในเรื่องการลดการปวด กระตุ้นการเผาผลาญ บำรุงหัวใจ ช่วยลดน้ำหนัก ทำให้ร่างกายสดชื่นและมีพลัง เป็นการช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย 

  1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

การที่ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์นั้น นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วนั้น สารอาหารบางชนิดยังช่วยส่งเสริมทำให้ผิวเปล่งปลั่งอีกด้วย อาทิเช่น เต้าหู้ อุดมไปด้วยถั่วเหลือง ช่วยให้ผิวกลับมามีความยืดหยุ่น อ่อนเยาว์ เนียนนุ่ม อีกทั้งยังสามารถลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ได้ด้วย มะเขือเทศ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีจากธรรมชิต และมีไลโคปีน เป็นสารอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื่น และป้องกันการเกิดกระ ฝ้าและริ้วรอยได้ดีอีกด้วย 
ดังนั้นการที่มนุษย์ต้องการมีผิวพรรณที่ดีแล้ว นอกจากพื้นฐานชาติพันธุ์แล้ว การดูแลผิวพรรณของตนเองก็เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อบำรุงทุกวันและรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ก็จะทำให้ผิวพรรณสวย และดูอ่อนวัย

เครดิตภาพ : mariefranceasia.com, foodstory.com

#ผิวของมนุษย์ #ทริคความสวย #การดูแลผิว

Our Partner