ลดน้ำหนักได้ผลดี ด้วยตัวเอง ดูแลรูปร่างให้สุขภาพดี

ลดน้ำหนักได้ผลดี ด้วยตัวเอง ดูแลรูปร่างให้สุขภาพดี ได้ง่ายๆ

เห็นได้ว่า การลดน้ำหนักแท้จริงแล้วมีมากมายหลากหลายวิธี แต่ทุกวิธีนั้นล้วนแต่ที่ 2 วิธีข้างต้นนี้ ร่วมอยู่ด้วยทั้งนั้น การลดน้ำหนักที่ปลอดภัย และไม่เปลืองเงินมากที่สุด ก็คือการลดน้ำหนักด้วยตัวเอง 

การลดน้ำหนักที่ดี แน่นอนว่า ไม่ใช่แค่โหม ออกกำลังกาย แล้วน้ำหนักจะลงเสมอไปค่ะ แต่การกินอาหารก็สำคัญไม่แพ้กัน! ซึ่งการกินอาหารคลีน หรืออาหารแคลอรีต่ำ ถือว่าช่วยลดน้ำหนักได้เยอะสุดๆ ค่ะ แต่จำไว้เลยนะคะสาวๆ ว่าต้องไม่อดอาหารเด็ดขาด เพราะการอดอาหารจะทำให้ระบบเผาผลาญของเราพังได้โดยไม่รู้ตัว หลายๆ คนก็อาจจะมองว่าการไปออกกำลังกายเสียเวลา แถมยังเหนื่อยอีก ดังนั้นจึงหันไปพึ่งยาลดน้ำหนักแทน เพราะสามารถหาซื้อได้ง่ายทั้งทางสื่อสังคมออนไลน์หรือแม้แต่แผงตลาดใกล้บ้าน ซึ่งการใช้ยาลดความอ้วนเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง

ควบคุมแคลอรี่ที่จะเข้าร่างกาย เพื่อลดน้ำหนักไม่ใช่ว่า คนที่ลดน้ำหนักเราจะกินอาหารเท่าไหร่ก็ได้ โดยให้กำหนดตัวเลข “แคลอรี่” ก่อนอื่นเริ่มจากการค้นหาอัตราการเผาผลาญพลังงาน Basal Metabolic Rate BMR ของตัวเองก่อน

ซึ่งตัวเลขนี้ของแต่ละคนจะแตกต่างกัน  วิธีการป้องกันไม่ให้ BMR ลดลงเร็ว คือ การหมั่นออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการเผาผลาญค่ะ เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปหาค่า BMR โดยคร่าวๆ ของตัวเองได้ที่นี่ค่ะ ซึ่งจะแสดงผล BMR Basal Metabolic Rate พลังงานที่จำเป็นพื้นฐานในการมีชีวิต และ TDEE Total Daily Energy Expenditure หรือ พลังงานที่คุณใช้ในแต่ละวัน ให้เสร็จสรรพเลย เมื่อรู้แล้ว เราก็จะรู้ว่า จะกินเท่าไหร่ ตามค่า BMR  เวลากินก็ให้จดบันทึกไว้ เดี๋ยวนี้มีแอพพลิเคชั่นช่วยบันทึกแคลอรี่เยอะแยะ ด้วยการกรอกเมนูอาหารที่กิน ซึ่งเมนูอาหารเหล่านี้จะมีค่าแคลอรี่ไว้อยู่แล้ว ก็จะช่วยเราได้มากทีเดียว

ออกกำลังกายบ้าง ลดน้ำหนักได้

การออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างที่เราก็รู้ ๆ กันอยู่ เช่น ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ เส้นเลือดในสมองตีบ และสำหรับคนที่มีปัญหานอนไม่หลับการออกกำลังกายยังช่วยให้หลับสบายดีขึ้น ที่สำคัญยังช่วยควบคุมน้ำหนักตัวได้อีกด้วย ถือเป็นวิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติที่ไม่ต้องเสียเงินอีกด้วย แต่ถ้าไม่สะดวกออกกำลังกาย หรือไม่ชอบออกกำลังกายเลย ShopBack แนะนำให้เริ่มออกกำลังบ้าง ตัวอย่างการออกกำลังแบบเริ่มต้นง่าย ๆ เช่น เดินในซอยบ้าน เดินจากบ้านไปป้ายรถเมล์ รถประจำทาง วิ่งแถวบ้านตอนเย็น ทำความสะอาดบ้านติดกัน 1 ชม. กิจกรรมง่าย ๆ อย่างนี้ เป็นวิธีลดความอ้วนแบบธรรมชาติ ที่ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นได้

เครดิตภาพ : bestview.asia , thaivogueclinic.com

#การดูแลตัวเอง #ลดน้ำหนัก #ดูแลรูปร่าง

Our Partner