ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีดีอะไรบ้างนะ

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มีดีอะไรบ้างนะ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่พวกเรารู้จักกันนั้น มีอยู่มากมายหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นมัลเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ รวมไปถึงเชอร์รี่ด้วยเช่นกัน ด้วยรสชาติที่หวานอมเปรี้ยว และสีสันที่ชวนให้รับประทานนั้น ทำให้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ใครจะรู้ว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นมีดีมากกว่าที่คิด วันนี้เราจึงมีประโยชน์จากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มาฝากเพื่อนๆทุกคนกันค่ะ

โดยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้น ไม่ใช่แค่รสชาติอร่อยและหาทานง่ายเพียงเท่านั้น แต่หากใครได้รับประทานเป็นประจำอยู่เสมอนั้น รับรองได้ว่าจะต้องมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงอย่างแน่นอนค่ะ

  • อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก

ทุกคนรู้หรือไม่คะว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก โดยบลูเบอร์รี่นั้นคือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่พบว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่สุด ซึ่งหากเรารับประทานผลไม้ชนิดนี้อย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดริ้วรอยให้กับใบหน้าของเรา และยังช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไปอีกด้วย

  • สามารถรับประทานเป็นผลไม้ลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

เนื่องจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ และมีกากใยอาหารที่สูงมาก รวมถึงไฟเบอร์ด้วย โดยการรับประทานผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงนั้นจะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น และยังช่วยการทำงานของระบบขับถ่ายของเราดีขึ้นอีกด้วย

  • ลดอัตราการเกิดเซลล์มะเร็งได้

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นไม่ได้มีดีแค่รสชาติอร่อย แต่หากเรารับประทานมันเป็นประจำอยู่เสมอนั้น จะสามารถช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้ มะเร็งต่อมลูกหมาก และโดยเฉพาะมะเร็งเต้านม

  • ช่วยบำรุงเลือดของเราได้เป็นอย่างดี

โดยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่นั้นมีสารจำพวกฟลาโวนอยด์ ประกอบอยู่เป็นจำนวนมาก โดยสารนี้มีประโยชน์ที่ช่วยทำให้หลอดเลือดของเรานั้นแข็งแรง ทำให้การไหลเวียนของเลือดนั้นดีขึ้น รวมไปถึงช่วยในการทำงานของเมตาบอลิซึ่ม

  • ช่วยบำรุงหัวใจของเราให้แข็งแรง

นอกจากนั้นแล้วยังช่วยบำรุงหัวใจได้ดีอีกด้วย โดยจะทำให้สามารถลดการแข็งตัวของเลือดและลดไตรกลีเซอไรด์ลงไปได้อีกด้วย ดังนั้นหากเรารับประทานผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อย่างต่อเนื่อง ก็สามารถต่อต้านการเกิดภาวะดังกล่าวของร่างกายของเราลงไปได้ ซึ่งส่งผลให้เรามีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะกับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีประโยชน์มากกว่าหน้าใช่ไหมละคะ เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมหาผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มาติดตู้เย็นที่บ้านไว้ และรับประทานมันอยู่อย่างสม่ำเสมอนะคะ

#ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ #หุ่นดีได้ง่ายๆ #ทริคการดูแลตัวเอง

Our Partner