ประโยชน์ที่น่าสนใจจากการรับประทานผลไม้เป็นประจำ

ประโยชน์ที่น่าสนใจจากการรับประทานผลไม้เป็นประจำ

อาหารเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นต่อร่างกาย อาหารจะประกอบไปด้วยสารอาหารหลัก 5 หมู่ อย่างคาร์โบไฮเดรต โปรตีน เกลือแร่ วิตามินและไขมันซึ่งอาหารหลักทั้ง 5 หมู่มีความสำคัญและจำเป็นต่อร่างกายช่วยให้ร่างกายมีความแข็งแรง ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รวมไปถึงช่วยบำรุงผิว โดยเฉพาะสารอาหารที่เรียกว่าวิตามินและเกลือแร่ จะช่วยในการดูแลผิวให้มีความแข็งแรง เพราะฉะนั้นควรจะรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่

3 คุณประโยชน์ที่ได้รับจากการรับประทานผลไม้เป็นประจำ

สำหรับคนที่ไม่ชอบการรับประทานผลไม้จะต้องเปลี่ยนใจมารับประทานผลไม้เป็นประจำอย่างแน่นอน เพราะผลไม้นั้นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับร่างกาย 

1. ช่วยลดเลือนริ้วรอย

การรับประทานผลไม้เป็นประจำจะทำให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระ ถ้าหากร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเพียงพอก็จะไม่ทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณผิวหน้าก่อนวัยอันควร ซึ่งสารอนุมูลอิสระเป็นตัวการสำคัญที่ทำร้ายผิวของคนเป็นอย่าง เพราะจะไปยับยั้งเซลล์ผิวที่ทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของผิวให้ทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงเป็นสารที่สร้างเซลลูไลท์ให้แก่ร่างกาย เพราะฉะนั้นถ้าหากในร่างกายมีสารอนุมูลอิสระมากเกินไปก็จะทำให้เกิดริ้วรอยอย่างรวดเร็ว ถ้าหากไม่ต้องการให้ผิวหน้าของตนเองมีปัญหาริ้วรอยก่อนวัยอันควร จะต้องรับประทานผลไม้เป็นประจำ เช่น ทับทิม อะโวคาโด แอปเปิ้ล ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เป็นต้น

2. ช่วยเพิ่มวิตามินที่จำเป็นให้แก่ผิว 

การรับประทานผลไม้เป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่สำคัญอย่างวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินอี ที่มีส่วนสำคัญในการบำรุงผิว ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่สึกหรอ กำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วเพื่อเผยเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้รูขุมขนมีความกระชับ ผิวกระจ่างใส โดยผลไม้ที่ช่วยเพิ่มวิตามินที่สำคัญให้แก่ร่างกาย อาทิเช่น ส้ม องุ่น แอปเปิ้ล กีวี่ อะโวคาโด กล้วยและผลไม้อื่น ๆ จำนวนมาก ถ้าหากรับประทานเป็นประจำจะช่วยบำรุงทั้งร่างกายและบำรุงผิวได้ลดปัญหาผิวหมองคล้ำ ขาดคอลลาเจนและความชุ่มชื้นของผิวหน้าอย่างแน่นอน

3. ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

การรับประทานผลไม้เป็นประจำจะช่วยในการกระตุ้นการขับถ่ายของร่างกาย ถ้าหากร่างกายสามารถขับถ่ายได้อย่างเป็นปกติก็จะทำให้ลดของเสียที่อยู่ในร่างกาย รวมไปถึงการล้างสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผิวเกิดความเสื่อมโทรมอย่างรวดเร็ว และยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายขับถ่ายของเสียสะสม ทั้งเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หรือสิ่งสกปรกที่ร่างกายรับเข้าไปจำนวนมากออกมาทางการขับถ่าย เมื่อระบบร่างกายมีการขับถ่ายที่ดี ก็จะช่วยลดความหมองคล้ำของผิว ลดปัญหาสิวต่าง ๆ ทั้งสิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน

การรับประทานผลไม้เป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผิวพรรณ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูแลผิวพรรณของตนเองให้มีความกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับผิวอย่างเช่น ปัญหาความหมองคล้ำ ปัญหาริ้วรอย ปัญหาสิวต่าง ๆ และปัญหาผิวแห้ง ถ้าหากมีการรับประทานผลไม้ประเภท ส้ม สับปะรด 

แอปเปิ้ล มะละกอสุก มะม่วง ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อะโวคาโด กล้วย เงาะ จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่สำคัญและจำเป็นอย่างเพียงพอ ทั้งวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี ไฟเบอร์ คาร์โบไฮเดรต รวมไปถึงน้ำตาล นอกจากนี้การรับประทานผลไม้ยังช่วยในการลดน้ำหนัก เพราะผลไม้จะให้พลังงานและน้ำตาลที่เพียงพอต่อร่างกาย โดยที่ไม่ต้องรับประทานอาหารชนิดอื่นเพิ่ม และไม่ต้องรับประทานของหวาน ทำให้คนที่กำลังลดน้ำหนักมักจะเลือกรับประทานผลไม้

#หุ่นดีได้ง่ายๆ #ทริคเด็ดสาวๆต้องรู้ #ประโยชน์ของการกินผลไม้

Our Partner