ผักผลไม้สีเขียว คุณประโยชน์จากอาหารที่ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

ผักผลไม้สีเขียว คุณประโยชน์จากอาหารที่ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

ในช่วงหลายปีหลังที่ผ่านมานี้เราอาจจะคุ้นชินกับคำว่าดีท็อกซ์ซึ่งเป็นกระบวนการในการขับสารพิษออกจากร่างกายให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น มันจะช่วยให้ร่างกายของเราสามารถขับของเสียออกมาได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ดังนั้นในปัจจุบันคนจึงนิยมการทำดีท็อกซ์เป็นอย่างมาก แต่ในความเป็นจริงแล้วเพียงแค่เรารับประทานผักผลไม้สีเขียวมันก็จะช่วยให้เราสามารถขับสารพิษออกมาจากร่างกายได้อย่างเพียงพอโดยที่ไม่ต้องพึ่งวิธีการที่ต้องใช้สารเคมีหรือรับประทานยาและอาหารเสริมเลยแม้แต่น้อย วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีผักผลไม้อะไรบ้างที่จะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายของคุณ

รวมผักผลไม้สีเขียวที่สามารถขับสารพิษออกจากร่างกาย

  1. ผักโขม เป็นผักผลไม้สีเขียวที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีกับลำไส้เป็นอย่างมาก มันช่วยให้เราสามารถขับถ่ายได้คล่องมากยิ่งขึ้น และยังมีสารอาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโน โปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายซึ่งจะช่วยลดคอเลสเตอรอลและขับปัสสาวะได้เป็นอย่างดี เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการจะลดน้ำหนัก 
  2. เซเลอรี่ ผักที่รับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้รู้สึกสดชื่น มีกลุ่มเกลือชนิดหนึ่งที่สามารถขับของเสียออกจากร่างกายได้ไม่ว่าจะเป็นสารเคมี สารพิษ หรือแม้แต่เชื้อโรคก็ตาม สามารถขับสิ่งเหล่านี้ออกจากตับได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ตับของเราไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป และยังสามารถขับของเสียออกได้ ช่วยบรรเทาอาการบวมน้ำได้เป็นอย่างดี 
  3. กีวี่ ผลไม้สีเขียวที่อุดมไปด้วยกากใยอาหารเป็นจำนวนมากมันจึงช่วยให้เราสามารถขับถ่ายได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานสามารถรับประทานได้ง่าย สามารถขับสารพิษที่ตกค้างในลำไส้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  4. แอปเปิ้ลเขียว เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยกากใยทั้งแบบที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ การรับประทานผลไม้ดังกล่าวเป็นประจำจะช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือมันเป็นผลไม้แคลอรี่ต่ำที่รับประทานมากแค่ไหนก็ไม่ทำให้อ้วน 
  5. มะนาว การดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้ดีเป็นอย่างมาก แถมหากเราดื่มทุกเช้าเป็นประจำก็จะสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก ทำให้เราขับถ่ายคล่อง มีหน้าท้องที่แบนราบ สามารถขับสารพิษออกจากร่างกายได้มากยิ่งขึ้น 

ผักผลไม้สีเขียว อาหารที่มีดีกว่าการขับสารพิษออกจากร่างกาย 

ผักผลไม้สีเขียวนั้นเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมายไม่เพียงเฉพาะการขับสารพิษในร่างกายเท่านั้น พวกมันยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่จะมอบประโยชน์ให้กับร่างกายของเรา ช่วยให้ระบบการทำงานในร่างกายของเราสามารถทำได้ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนหันมารับประทานผักและผลไม้ให้มากยิ่งขึ้นกัน

เครดิตภาพ : .krungsri.com

#ขับสารพิษ #หุ่นดีได้ง่ายๆ #ผักผลไม้สีเขียว

Our Partner