ผักสลัดแคลต่ำ ทางเลือกของคนลดน้ำหนักที่อิ่มท้องแต่ไม่อ้วน

ผักสลัดแคลต่ำ ทางเลือกของคนลดน้ำหนักที่อิ่มท้องแต่ไม่อ้วน

การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย แถมสำหรับบางคนแล้วมันยังเป็นเรื่องฝืนใจอีกด้วยเพราะปกติแล้วไม่ได้ชอบออกกำลังกาย ชอบรับประทานอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ ไขมัน คาร์โบไฮเดรต ชอบกินชานมไข่มุกรสหวาน แต่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมออกกำลังกายเป็นประจำ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นผักทั้งหลาย ผลไม้ หรือเนื้อปลาก็ตาม ทำให้เมนูของคนลดน้ำหนักส่วนใหญ่คือสลัดนั่นเอง เพราะมันค่อนข้างรับประทานง่าย แต่รับประทานเป็นประจำก็ทำให้เบื่อได้เช่นเดียวกัน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำว่ามีผักสลัดอะไรบ้างที่มีแคลอรี่ต่ำเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ 

รวมผักสลัดแคลต่ำสำหรับคนอยากลดน้ำหนักให้หุ่นเพรียว 

  1. ผักกาดแก้ว เป็นผักที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเวลาที่เรารับประทานสลัดเพราะมันค่อนข้างรับประทานได้ง่าย ไม่ค่อยมีกลิ่นเหม็นเขียว สามารถแก้อาการท้องผูกได้เป็นอย่างดีสำหรับคนที่มีการจำกัดปริมาณอาหารต่อวัน ทำให้ระบบขับถ่ายสามารถทำงานได้ดี ปริมาณ 100 กรัมให้พลังงานเพียงแค่ 27 กิโลแคลอรี่เท่านั้น
  2. ผักกาดหอม เป็นผักสลัดที่รับประทานยากขึ้นมาเล็กน้อยเพราะมีความหอมและมักจะติดกลิ่นเขียว มีสารสำหรับกระตุ้นให้เรารู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดีและสามารถแก้อาการท้องผูกได้อีกด้วย
  3. เรดโอ๊ค เป็นผักที่ขอบใบเป็นสีแดงเข้มส่วนตรงกลางเป็นสีเขียว ค่อนข้างรับประทานได้ง่ายในบรรดาผักในสลัดทั้งหลาย เต็มไปด้วยกากยาย สามารถล้างผนังลำไส้ได้ดี ช่วยกำจัดไขมันและต้านอนุมูลอิสระได้ ดังนั้นมันจึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้อย่างยอดเยี่ยม
  4. ร็อกเก็ต เป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินมากมายไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินอี มันจึงสามารถช่วยบำรุงสายตา ผิวพรรณ รวมไปถึงช่วยให้ระบบภูมิต้านทานทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือการช่วยเรื่องระบบขับถ่าย แก้ได้ทั้งอาการท้องผูก ท้องเฟ้อ ท้องอืด และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคโลหิตจางอีกด้วย
  5. คอส เป็นผักที่เรามักจะเห็นเป็นประจำในซีซ่าสลัด ใบเรียวยาวทรงสูงมีรสชาติออกหวานและไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวจึงสามารถรับประทานได้ง่าย มีทั้งธาตุเหล็กและวิตามินมากมาย สามารถเพิ่มเม็ดเลือดแดงได้เป็นอย่างดี 

เทคนิคการกินผักสลัดอย่างไรให้ไม่รู้สึกเบื่อ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าคนลดน้ำหนักมักจะรับประทานสลัดอยู่เป็นประจำ แต่การทานผักสลัดเป็นประจำก็ทำให้เรารู้สึกเบื่อได้เช่นเดียวกัน วิธีที่จะช่วยได้ก็คือการเปลี่ยนเนื้อสัตว์อย่างเช่นกินกับกุ้งต้ม อกไก่ต้ม เบคอนบิท หรือเต้าหู้ และอย่าลืมลองเปลี่ยนน้ำสลัดดูไม่ว่าจะเป็นน้ำสลัดวาซาบิ น้ำสลัดมายองเนส น้ำสลัดงาสไตล์ญี่ปุ่น หรือจะนำเอาบัลซามิกผสมกับน้ำมันมะกอกก็ได้เช่นเดียวกัน 

#อาหารสุขภาพดี #ทริคหุ่นดี #สลัดคนลดน้ำหนัก

Our Partner