เคล็ดลับเลือกไว้ผมหน้าม้าให้เหมาะกับรูปหน้า

เคล็ดลับเลือกไว้ผมหน้าม้าให้เหมาะกับรูปหน้า

การเปลี่ยนทรงผมในแต่ละครั้งถ้าเป็นไปได้นอกจากจะเลือกทำตามแฟชั่น ทำตามความชอบที่ต้องการกันแล้ว ก็ควรคำนึงถึงใบหน้าของเรากันด้วยนะคะ เพราะทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าจะมีส่วนในการช่วยเสริมบุคลิกของเราได้เป็นอย่างดี เคยสังเกตกันไหมค่ะว่า บางคนที่ไม่ค่อยชอบทำผมหรือปล่อยให้ผมยุ่งเหยิงกับคนที่ดูแลทรงผมให้สวยเนียนกริบเสมอ คนไหนชวนมองและดูมีเสน่ห์กว่ากัน แต่ในบทความนี้เราจะมาพูดการตัดผมทรงหน้าม้ากันค่ะ เป็นทรงที่ค่อนข้างอินเทรนด์ช่วยให้คุณผู้หญิงมีบุคลิกน่ารักสดใส แต่จะให้สวยกิ๊บเก๋ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับรูปหน้ากันด้วยนะคะ  ซึ่งจริงๆ แล้วผมทรงหน้าม้าจะไม่ได้เหมาะกับคนทุกรูปหน้า แต่ถ้าอยากไว้จริงๆ ก็ยาก ลองทำตามนี้กันดูรับรองสวยไม่แพ้สาวไหนกันเลยค่ะ เริ่มจาก

สาวหน้ารูปไข่

อาจไม่ต้องพูดถึงเลยก็ได้ เพราะคุณสามารถไว้ผมหน้าม้าได้ทุกแบบกันอยู่แล้ว แต่ก็ควรพูดถึงซะหน่อยเป็นรูปหน้าของสาวๆ ในบ้านเราหลายคนเช่นกัน ซึ่งถ้าคุณคิดจะไว้ผมหน้าม้าถ้าจะให้สวยและดูโดดเด่นกันสุดๆ แนะนำเลือกแบบที่เหมาะกับบุคลิกของเรากันด้วยนะคะ และผมต้องเป็นในรูปแบบเดียวกับผมทรงด้านหลัง หรือก็คือทรงเดียวกันนั่นเอง ก็จะเข้ากันได้อย่างลงตัว และช่วยให้คุณสวยกิ๊บเก๋ได้ย่างที่ต้องการ 

สาวรูปหน้ากลม 

หลายคนอาจจะรู้สึกว่าถ้าไว้ผมหน้าม้าจะยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณดูสั้นและกลมมากขึ้น ดังนั้นถ้าคุณมีรูปหน้ากลมควรตัดให้หน้าม้ามีลักษณะเป็นทรงโค้งตั้งแต่ระหว่างคิ้ว ทำเป็นผมม้าไล่ระดับ ปาดไปด้านข้างซึ่งแบบนี้จะช่วยหลอกสายตา และช่วยปิดบังโครงหน้ากลมของเราได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ ที่สำคัญช่วยให้รูปหน้าของคุณดูยาวขึ้นได้อีกด้วย 

สาวรูปหน้าหัวใจ

ถ้าคุณเป็นสาวที่มีใบหน้ารูปหัวใจผมหน้าม้าที่เหมาะกับคุณควรหน้าม้าลักษณะปัดและไล่ระดับความยาวไปที่ด้านข้างส่วนสั้นที่สุดของผมม้าควรอยู่ที่บริเวณหางคิ้ว และส่วนที่ยาวควรอยู่บริเวณหางตาจะทำให้ดูน่ารักยิ่งขึ้น และยังช่วยให้ใบหน้าดูสมส่วนมากขึ้นอีกด้วย 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ คราวนี้สาวๆ คนไหนที่ไม่ได้มีใบหน้ารูปไข่หรือเรียวยาว ก็ไม่ต้องน้อยใจกันแล้วนะคะ หากคิดจะไว้ผมหน้าม้ากันอยู่ ลองตัดตามนี้ดูรับรองสวยแป๊ะอย่างแน่นอนค่ะ

เครดิตภาพ :  sistacafe.com,  sanook.com

#ทรงผมเข้ากับหน้า #สาวๆต้องรู้ #ทริคความงาม

Our Partner