เทรนด์แต่งหน้า เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาคู่สวย

เทรนด์แต่งหน้า เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาคู่สวย

ดวงตาจะเป็นเหมือนสิ่งแรกที่ผู้คนที่เราพบจะเห็นและสัมผัสได้ หลายคนเปรียบดวงตาเหมือนหน้าต่างของหัวใจ และการแต่งดวงตาให้สวยดูมีเสน่ห์ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้ใบหน้าของเราดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก สาวๆ หลายคนจึงให้ความสำคัญกับการแต่งแต้มเครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตากันเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะช่วยให้ชวนมองดูเย้ายวนแล้วยังสามารถช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับใบหน้าของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ซึ่งคุณผู้หญิงหลายคนอาจมองข้ามความสำคัญตรงนี้ไปบ้าง แต่วันนี้ใครที่อยากเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้าเรามาแต่งดวงตาให้สวยมีเสน่ห์กันดีกว่าค่ะ โดยเริ่มจาก 

1. สาวๆ ในบ้านเราส่วนใหญ่จะมีดวงตาเป็นสีน้ำตาลเข้มจนถึงสีดำ จึงควรแต่งดวงตาด้วยอายแชโดว์สีทองและสีแทน จะสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับดวงตาได้ดี และยังขับกับสีผิวอีกด้วย โดยอายแชโดว์สีดังกล่าวยังใช้ได้กับทุกสีผิวกันอีกด้วยนะคะ นอจากนี้การใช้อายแชโดว์สีขาวระบายลงที่โหนกคิ้วทั้ง 2 ข้างจะช่วยให้ดวงตาดูกลมโตและชวนมองมากยิ่งขึ้น 

2. หากเพิ่มการแต่งคิ้วให้สวยได้รูป โดยเลือกดินสอเขียนคิ้วสีที่แมตช์กับสีผม จะทำให้ดวงตาดูมีเสน่ห์โดดเด่นไปกว่าเดิม การวาดคิ้วแนะนำให้เหมาะกับรูปหน้าของเรากันด้วยนะคะ เพราะรูปหน้าแต่ละแบบก็จะเหมาะกับลักษณะคิ้วที่แตกต่างกัน 

3. สาวบางคนจะมีบริเวณใต้ตาหมองคล้ำที่อาจจะเกิดจากการนอนดึกหรือพักผ่อนน้อย เรามาปกปิดด้วยคอนซีลเลอร์กันดีกว่าค่ะ โดยให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่สว่างกว่าผิวตัวเราเองสัก 1 เฉดจะปิดรอยคล้ำรอบดวงตาเรียบเนียน และดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ

4. สาวที่มีดวงตาเล็กสามารถแต่งให้ดูกลมโตได้เช่นกัน เพียงแค่เขียนอายไลน์เนอร์ให้ชิดขอบตาที่สุดเป็นเส้นเล็กๆ โดยเขียนให้เส้นด้านล่างต่อกับเส้นด้านบน จากหางตาจนถึงกลางตาดำ ตามด้วยใช้คอนซีลเลอร์ปาดให้ดูเด่น จากนั้นกดแป้งทับเบาๆ เพื่อช่วยให้อายไลน์เนอร์ไม่ไหลเยิ้ม

5. สำหรับใครที่มีดวงตาค่อนข้างซ่อนให้ เขียนที่ขอบตาล่างบริเวณหางตาเพิ่มเติมกันอีกเล็กน้อย ก็จะแก้ไขรูปตาให้ดูน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น 

6. เพิ่มความงามให้ดวงตาได้ง่ายอีกวิธีก็คือการสร้างความงอนงามให้ขนตาด้วยมาสคาร่า แต่ควรปัดมาสคาร่า เป็นขั้นตอนสุดท้าย เพราะถ้าปัดขนตาแล้วการเขียนอายไลเนอร์ที่ขอบตาก็จะทำได้ยากนั่นเองค่ะ

ใครอยากมีใบหน้าที่โดดเด่นและมีดวงตากลมตาสวยอย่าลืมมาเขียนตากันด้วยนะคะ

เครดิตภาพ : pinterest.com,  today.line.me

#ความงาม #ทริคแต่งงหน้า #เทรนด์แต่งหน้า

Our Partner