แฟชั่นทันสมัยสำหรับสาวทำงาน

แฟชั่นทันสมัยสำหรับสาวทำงาน


เสื้อผ้าชุดทำงานในยุคก่อนๆ ก็มักจะต้องให้ดูดีและภูมิฐานเอาไว้ก่อน แต่ปัจจุบันสาวๆ สามารถเลือกสวมเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์กันมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับวันทำงานได้เป็นอย่างดี อย่างเสื้อผ้าต่อไปนี้เป็นสิ่งที่สาวออฟฟิศไม่ควรมองข้ามกันเลยนะคะ มีอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันต่อได้เลย

กระโปรง

กระโปรงมีมากมายหลายแบบแต่ถ้าจะใส่ให้สวยเราต้องเลือกให้เหมาะสมกับรูปร่างกันด้วย อย่างเช่น ถ้าคุณเป็นสาวหุ่นผอมจะเลือกใส่กระโปรงได้หลายแบบกว่าสาวหุ่นอื่นไม่ว่าจะเป็นกระโปรงสอบยาว กระโปรงสอบสั้น หรือกระโปรงอัดพลีท แต่ถ้าคุณเป็นสาวที่มีรูปร่างอวบ คุณควรเลือกใส่กระโปรงทรงสอบที่มีความยาวระดับเข่า สีพื้นแบบเรียบๆ และถ้าคุณเป็นสาวที่มีรูปร่างเล็ก ควรใส่กระโปรงที่มีลักษณะพองๆ จับจีบบริเวณช่วงสะโพก อย่าใส่กระโปรงที่แนบเนื้อจนเกินไป เพราะจะยิ่งเน้นให้คุณตัวเล็กมากยิ่งขึ้น แต่จะให้ดีควรใส่คู่กับรองเท้าส้นสูง เพียงเท่านี้คุณก็จะใส่กระโปรงได้สวยไม่แพ้สาวหุ่นอื่นกันแล้วค่ะ

มิกซ์แอนด์แมทช์ เสื้อผ้าสำหรับสาวทำงาน

บางครั้งเช้ามารู้สึกกันบ้างไหมค่ะว่าเสื้อผ้าเต็มตู้แต่ไม่รู้จะใส่อะไรไปดี ถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ สาวทำงานอย่างเราๆ ต้องรู้จักการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าให้สวยเข้าเซตกัน จะทำให้การแต่งตัวของคุณไม่เป็นเรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป อย่างถ้าคุณมีเสื้อผ้าแบบไสตล์เรียบๆ อาจจะหาเสื้อสูทแบบเก๋ๆ มาสวมทับ และเลือกใส่คู่กับกระโปรงหรือกางเกงทรงสแลค แค่นี้ก็ดูสวยทะมัดทะแมงขึ้นมาได้แล้ว หรือชุดเดรสทรงตรงตัวเก่งที่ใส่เป็นประจำ คุณอาจเพิ่มความสวยเก๋ด้วยการคาดกับเข็มขัดเส้นโต หรือสวมสร้อยเส้นยาวเพิ่มเข้าไป ใส่พร้อมรองเท้าส้นสูง แค่นี้ชุดเดรสทรงตรงแบบเดิมก็สวยเด่นกันขึ้นมาได้ หรือแม้แต่เสื้อเชิ้ตสีเรียบๆ คุณอาจหาผ้าพันคอที่มีสีสันสดใสมาผูกไว้ที่คอเสื้อโดยผูกแบบเก๋ๆ น่ารักๆ รับรองได้เลยว่าเสื้อเชิ้ตสีเรียบๆ ของคุณจะสวยขึ้นทันตาเลยทีเดียว


รองเท้าคัทชู

แต่จะให้สวยควรเลือกสีให้เหมาะกับสีผิวกันด้วยนะคะ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ดังนี้ 

– ผิวขาวอมเหลือง ควรเลือกสีโทนร้อนแรง เช่น สีแดง สีส้ม จะช่วยขับสีผิวให้ดูเปล่งปลั่งสดใส และให้หลีกเลี่ยงสีขุ่นๆ เช่น  สีน้ำตาลเข้ม สีเทา เพราะจะทำให้ผิวดูซีดลงได้

– ผิวขาวอมชมพู รองเท้าแบบสีสดใส เช่น สีฟ้า สีชมพู จะทำให้สีผิวดูสดใสมากขึ้น

– ผิวสองสี ควรใส่โทนสีกลางๆ เช่น สีน้ำตาลอมแดง สีเลือดนก สีม่วงเปลือกมังคุด

– ผิวขาวซีด รองเท้าโทนสีเข้ม เช่น สีแดงเข้ม น้ำตาล สีดำ สีน้ำเงิน แต่ไม่ควรใส่สีอ่อน เช่น สีชมพูอ่อน สีขาว สีครีม จะทำให้สีผิวดูซีดมากยิ่งขึ้น

เครดิตภาพ : wongnai.com, promotions.co.th

#ทริคความงาน #แฟชั่นกระโปรง #ไอเทมสาวๆ

Our Partner