ไอเดียเกล้าผมแบบง่ายๆ สวยเรียบหรูดูดี

ไอเดียเกล้าผมแบบง่ายๆ สวยเรียบหรูดูดี

การเกล้าผมค่อนข้างได้รับความนิยมสำหรับสาวๆ ในบ้านเราหลายคน เพราะนอกจากจะเหมาะกับอากาศที่ค่อนข้างร้อนเกือบทุกฤดูแล้ว การเกล้าผมยังช่วยให้บุคลิกของคุณดูเรียบหรูและดูดีอีกด้วย แต่ในบ้างครั้งทรงผมเกล้าบางแบบก็ยังเปลี่ยนคุณให้ดูสวยเซ็กซี่ และโฉบเฉี่ยวได้เช่นกัน ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังสนใจอยากลองเกล้าผมด้วยตัวเองดูบ้าง วันนี้เรามีทรงง่ายๆ มาฝากกันค่ะ ซึ่งคุณสามารถทำเองได้ที่บ้าน มาดูที่แบบแรกกันก่อนได้เลย 

เกล้าผมสไตล์ญี่ปุ่น 

คุณผู้หญิงคนไหนอยากเป็นสาวมั่นสวยสไตล์ญี่ปุ่น ลองมาเกล้าผมตามแบบนี้กันดูนะคะ ใช้เวลาไม่นานทำได้ง่ายๆ โดยเริ่มจากการมัดผม โดยรวบผมขึ้นที่ด้านบนบริเวณด้านข้าง ใครชอบหรือถนัดข้างไหนก็ให้เลือกข้างนั้นกันได้เลยค่ะ หวีให้เรียบร้อย โดยทิ้งปอยผมด้านหน้าเพียงปอยเล็กๆ ทั้งสองข้าง มัดปอยผมที่ด้านข้างให้เรียบร้อย แล้วค่อยๆ หยิบผมที่มัดออกเป็นช่อๆ ให้ใช้ที่หนีบไฟฟ้าหนีบม้วนผมทีละช่อให้เป็นลอนโค้ง จนครบทุกช่อ ยีผมให้ฟูตามต้องการ หยิบปอยผมเพียงเล็กน้อยมัดที่โคนผมเพื่อเป็นการซ่อนไม่ให้เห็นหนังยางที่เราใช้มัดผม ถ้าผมยังไม่เรียบร้อยให้นำกิ๊บดำมาติดให้เรียบร้อย นำที่หนีบผมไฟฟ้ามาม้วนปอยผมด้านหน้าสองข้างที่เราได้ทำการแบ่งไว้ตั้งแต่แรก ม้วนให้เป็นลอนโค้งสวยทั้งสองข้าง ผมทรงนี้จะเหมาะสำหรับเวลาเร่งด่วน แค่นี้คุณก็จะได้ผมเกล้าสไตล์ญี่ปุ่นที่สวยอินเทรนด์กันแล้วค่ะ  

เกล้ามวยแบบทักเปียสองเส้น 

เป็นวิธีการเกล้าผมแบบง่ายๆ วิธีนี้เพียงแค่คุณมัดผมเป็นหางม้าสองข้างที่บริเวณด้านหลังจากนั้นนำผมมาทักเปียเป็นลักษณะเปียสองเส้นหรือใครถักผมเก่งจะถักเป็นแบบสามหรือสี่เส้นก็ได้เช่นกันนะคะ โดยถักด้วยกันทั้งสองข้างแล้วนำมาจับม้วนรวมกันในลักษณะเกล้ามวย คุณก็จะได้ผมทรงเกล้ามวยแบบง่ายๆ แต่สวยเหมาะสำหรับโอกาสต่างๆ กันแล้วค่ะ ที่สำคัญผมทรงนี้ไม่ว่าคุณจะเกล้าไปเรียน ไปเดินเล่นช้อปปิ้ง ไปท่องเที่ยว ไปทำงาน หรือแม้แต่ไปออกงาน ก็ได้ทุกรูปแบบกันเลยค่ะ

ดูไปแล้วการเกล้าผมอาจจะเหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่มีผมยาว แต่จริงๆ หากคุณเป็นสาวผมสั้นแต่อยากเกล้าผม ก็มีตัวช่วยใช้แทนเส้นผมจริงกันได้ ปัจจุบันมีออกมามากมายหลายแบบที่สำคัญยังทำออกมาเหมือนผมจริง เมื่อนำมาติดก็ดูสวยเป็นธรรมชาติเช่นกัน ลองเลือกให้เหมาะกับบุคลิกของเราและโอกาสในการใช้รับรองได้เลยว่าจะถูกใจคุณอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : sanook.com,

#ทรงผมสาวๆ #เกล้าผม #ทริคความงาม

Our Partner