ไอเดียเลือกหมวกอย่างไรให้สวยอินเทรนด์

ไอเดียเลือกหมวกอย่างไรให้สวยอินเทรนด์

หมวกเป็นแฟชั่นที่ไม่คุณผู้หญิงไม่ค่อยได้ให้ความสนใจกันเท่าไหร่นัก แต่ทราบกันไหมค่ะว่ามีส่วนในการช่วยเสริมบุคลิกของเราได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ และในแต่ละปีก็มีคอลเลคชั่นออกแบบมาใหม่ๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ในบ้านเราแสงแดดค่อนข้างร้อนแรงในเกือบทุกฤดู หมวกยังมีส่วนในการช่วยปกป้องเส้นผมและผิวหน้าของเราจากแสงแดดและรังสียูวีได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้นก่อนออกจากบ้านอย่าลืมพกหมวกใส่ไว้ในกระเป๋ากันสักใบนะคะ แต่จะให้ดีเราควรเลือกให้เหมาะกับบุคลิกและสไตล์การแต่งตัวของเรากันด้วย โดยคุณสามารถพิจารณาเลือกได้ดังนี้ค่ะ

เลือกให้เหมาะกับรูปหน้า

รูปหน้าของคนเราแต่ละคนจะแตกต่างกัน ซึ่งส่วนใหญ่ถ้าเป็นชาวเอเชียจะมีรูปหน้าดังต่อไปนี้ รูปหน้าเรียว, รูปหน้ายาว, รูปหน้าเพชร, รูปหน้าหัวใจ และ รูปหน้าเหลี่ยม เป็นต้น ทั้งหมดเป็นเหตุผลที่ว่าหมวกบางแบบจะเหมาะกับรูปหน้าของบางคนเพียงเท่านั้น ดังนั้นจะให้สวยและดูดีเราจึงควรเลือกหมวกให้เหมาะกับรูปหน้าของเรากันด้วยค่ะ อย่างเช่น หากคุณมีรูปหน้าเหลี่ยมหมวกที่เลือกควรเป็นประเภทมีปีกแคบ และมีรูปร่างเรียวมน หากคุณมีรูปหน้ากลมให้เลือกหมวกที่มีปีกกว้างออกแนวเป็นเส้นตรงไม่ใช่เป็นรูปโค้ง แบบนี้เป็นต้น หากเลือกในลักษณะดังกล่าวจะช่วยอำพรางรูปหน้าได้เป็นอย่างดี

เลือกให้เหมาะกับบุคลิกและสไตล์การแต่งตัว

ยกตัวอย่างง่ายๆ หากคุณเป็นสาวเท่ชอบแต่งตัวสไตล์ทะมัดทะแมง หมวกที่เหมาะสำหรับคุณควรมีขนาดกะทัดรัดไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป เป็นหมวกปีกแคบจะเหมาะมากสำหรับคุณเช่น หมวกแกป หมวกจ๊อกี้ และหมวกคาวบอย เป็นต้น แต่ถ้าคุณเป็นสาวหวานชอบสวมเสื้อผ้าสไตล์หวานๆ ออกแนวพริ้วไหว หมวกปีกกว้างที่มีรูปทรงเด่นชัด จะเข้ากันได้กับเสื้อผ้าของคุณ

เรียกได้ว่าเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะปัจจุบันหมวกก็มีหลายแบรนด์พอสมควรเลยทีเดียวค่ะ อย่างแบรนด์ดังๆ ราคาก็จะค่อนข้างสูง แต่คุณภาพหมวกและเนื้อผ้าในการตัดเย็บรวมไปถึงฝีเข็มต่างๆ ก็จะได้มาตรฐานประณีตสมราคาเช่นเดียวกัน ในส่วนนี้ให้เราเลือกตามงบประมาณที่มี ก็ช่วยให้คุณได้หมวกในรูปแบบที่ต้องการเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าแบบราคาถูกจะมีคุณภาพด้อยลงมาเล็กน้อยก็ตาม แต่ถ้ารู้จักใช้และดูแลรักษา หมวกก็จะคงทนและมีสภาพสวยให้เราเก็บไว้ใช้กันได้อีกนาน 

เครดิตภาพ : sistacafe.com

#การเลือกหมวก #แฟชั่น #ไอเทมสาวๆ

Our Partner