ลิปแก้ปากดําที่เหมาะกับผู้ชาย

ลิปแก้ปากดําที่เหมาะกับผู้ชาย

คุณผู้ชายที่มีปัญหาริมฝีปากดำ ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น แสงแดด, การสูบบุหรี่, พันธุกรรม รวมไปถึงใครที่ชอบเลียริมฝีปากบ่อยๆ ก็อาจทำให้คุณเกิดปัญหาริมฝีปากดำได้เช่นกัน ซึ่งการเลือกลิปแก้ปากดำก็เป็นวิธีที่สามารถช่วยให้ริมฝีปากของคุณสีอ่อนขึ้นได้ แต่การเลือกนอกจากลิปจะต้องมีคุณสมบัติในการช่วยแก้ปัญหาปากดำได้แล้ว ยังต้องทาให้ถูกวิธีกันด้วยนะคะ ริมฝีปากของคุณจึงจะหมดปัญหาดำคล้ำ และกลับมาอมชมพูอย่างที่คุณต้องการ สำหรับวิธีการเลือกคุณต้องเลือกแบบที่มีส่วนผสมของสารกันแดดและมีวิตามินที่ช่วยบำรุงริมฝีปาก จึงจะสามารถปกป้องริมฝีปากของคุณได้ เมื่อทราบแบบนี้แล้ว คราวนี้มาดูวิธีในการทาลิปกันต่อได้เลย

1. ต้องทาทุกครั้งก่อนออกจากบ้านโดยถ้าให้ทั่วริมฝีปากทั้งล่างและบน อาจไม่จำเป็นต้องทาให้หนามากทาเพียงบางๆ สารกันแดดที่อยู่ในลิปก็จะสามารถปกป้องริมฝีปากของคุณกันได้แล้วค่ะ นอกจากนี้ในระหว่างวันหากยังต้องเผชิญกับแสงแดดควรเติมลิปกันเป็นระยะๆ กันด้วยนะคะ เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการปกป้องได้ดียิ่งขึ้น 

2. คุณผู้ชายบางท่านอาจเลือกทาลิปสติกสีที่ริมฝีปาก ดังนั้นก่อนการทาให้ทาลิปที่มีคุณสมบัติแก้ปัญหาปากดำกันก่อนทุกครั้ง เพื่อเป็นการปกป้องริมฝีปากของคุณไว้ชั้นหนึ่งก่อนเสมอ สำหรับลิปสติกสีที่เหมาะสำหรับผู้ชายก็อย่างเช่น โทนสีน้ำตาล, สีส้ม และสีชมพู เป็นต้น 

3. เลือกลิปแคร์ หรือลิปบาล์มที่มีคุณสมบัติแก้ปากดำได้ ไว้สำหรับทาในเวลากลางคืนตอนก่อนนอน โดยให้ทาทิ้งไว้เป็นประจำวิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาผู้ที่มีริมฝีปากดำคล้ำให้จางลงได้ 

4. สครับริมฝีปากกันบ้าง โดยเฉพาะในช่วงแรกควรทำการสครับอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง การสครับจะช่วยกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป และร่างกายจะกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทน ทำให้สีผิวของคุณจางลง และมีสีสันอย่างที่คุณต้องการ สำหรับวิธีการสครับนอกจากเลือกใช้ครีมสำหรับสครับโดยเฉพาะคุณยังสามารถใช้สูตรจากธรรมชาติได้อีกด้วย เช่นการใช้ น้ำตาล และ แบกกิ้งโซดา เป็นต้น 

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นวิธีแก้ปัญหาริมฝีปากดำ เพื่อช่วยให้ริมฝีปากของคุณไม่คล้ำเสีย และยังเป็นวิธีที่ช่วยให้ผู้ที่มีริมฝีปากดำคล้ำสีปากจางลงได้อีกด้วย และถ้าคุณทำตามคำแนะนำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็รับรองได้เลยว่าริมฝีปากของคุณจะกลับมาเป็นสีชมพูระเรื่อกันอีกครั้งอย่างที่ต้องการ

เครดิตภาพ : vsquareclinic.com, metro-society.com

#รีวิวลิป #ทริคความงาม #ลิปแก้ปากดำ

Our Partner