ประโยชน์จากผักใบเขียว ที่หลายคนนึกไม่ถึง

ประโยชน์จากผักใบเขียว ที่หลายคนนึกไม่ถึง

ผักใบเขียวนั้นมีอยู่มากมายหลากหลายชนิด ใครหลายคนในที่นี้คงจะได้ยินกันมานักต่อนักแล้วว่าให้รับประทานผักเยอะๆ ผักมีประโยชน์ ยิ่งทานผักมากยิ่งช่วยทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง แม้แต่ในหนังสือเรียนวิชาสุขศึกษาก็ได้พูดถึงประโยชน์จากผักใบเขียวไว้

แต่จะมีใครทราบว่าประโยชน์ของผักใบเขียวนั้นมีอะไรบ้าง เพราะประโยชน์ของมันนั้นสาระพัดมากมายเหลือเกิน วันนี้เราจึงมีประโยชน์จากผักใบเขียวมาฝากเพื่อนๆทุกคนกันค่ะ

เพราะผักสีเขียวนั้นอุดมไปด้วยใยอาหารมากมายโดยเราควรรับประทานผักอยู่ที่ประมาณวันละ 5-7 หน่วยบริโภคต่อวัน โดยหนึ่งหน่วยบริโภคนั้นมีปริมาณอยู่ที่ 75 กรัม ใยอาหารหรือไฟเบอร์ที่มาจากพืชนั้นเป็นตัวช่วยสำคัญและจำเป็นต่อระบบย่อยอาหารของเราเป็นอย่างมาก 

อีกทั้งในผักใบเขียวนั้นยังมีความเป็นด่าง เพราะร่างกายของคนเรานั้นมีระดับความเป็นกรดด่างของเลือด ดังนั้นเราควรรักษาปริมาณความเป็นกรดด่างไว้ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อที่เราจะได้มีสุขภาพร่างกายที่ดีอยู่เสมอ และผักใบเขียวนั้นสามารถให้พลังงานที่ดีแก่คุณได้ โดยผักใบเขียวนั้นเป็นแหล่งรวมวิตามินชั้นดี ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการช่วยให้ร่างกายของเรานั้นสร้างคาร์นิทีน ซึ่งมันจะนำกรดไขมันนั้นไปยังเซลล์เพื่อใช้เป็นแหล่งพลังงาน ดังนั้นแล้วหากคุณได้รับวิตามินซี ในปริมาณที่ไม่เพียงพอตามที่ร่างกายต้องการนั้น เราจะเริ่มรู้สึกไม่ค่อยมีแรง หน้ามืด และนอกจากจะมีวิตามินซีชั้นดีแล้วนั้น ยังเป็นแหล่งรวมของวิตามินบีบางชนิดที่สำคัญอีกด้วย นั่นก็คือ โฟเลต ไรโบเฟลวิน วิตามินบี6 รวมไปถึง ธาตุเหล็ก วิตามินเอ อิโนซิโทล ทองแดง สังกะสี แมกนีเซียม ไอโอดีน เป็นต้น 

นอกจากนั้นแล้วผักใบเขียวยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้เป็นไปอย่างปกติ ไม่เป็นโรคท้องผูก หรืออึดอัดท้อง หากใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่าย ลองหันมารับประทานผักให้มากขึ้นในปริมาณที่เพียงพอ เพียงระยะแค่ไม่กี่วันก็จะช่วยให้การทำงานของระบบขับถ่ายนั้นกลับมาทำงานได้อย่างปกติ และยังช่วยลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย ที่สำคัญไม่มีไขมันและยังให้พลังงานต่ำอีกด้วย จึงสามารถรับประทานในปริมาณที่มากได้ อีกทั้งยังสามารถรับประทานเป็นประจำ โดยไม่ต้องกังวลเลยว่าจะอ้วน

เป็นยังไงกันบ้างคะกับประโยชน์จากผักใบเขียวที่ได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้กัน สำหรับใครที่ร้องยี้ทุกครั้งเวลาที่เห็นผักใบเขียว สงสัยต้องหัดกินแล้วละค่ะ เพราะประโยชน์ของมันนั้นล้วนแต่เป็นสิ่งที่ดี ที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราทั้งสิ้น

#ประโยชน์จากผัก #หุ่นดีง่ายๆ #การดูแลตัวเอง

Our Partner