เรียนรู้เกี่ยวกับลูกเปตองก่อนเล่นกีฬาเปตอง 

เรียนรู้เกี่ยวกับลูกเปตองก่อนเล่นกีฬาเปตอง

สำหรับใครที่กำลังสนใจเกี่ยวกับการเล่นกีฬาเปตอง เรื่องสำคัญอีกหนึ่งเรื่องนอกจากจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับกติกาของการเล่นแล้ว อีกเรื่องที่หลายคนอาจจะมองข้าม ก็คือการทำความเข้าใจและเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของลูกเปตอง ซึ่งก็มีความสำคัญในการเล่นกีฬาประเภทนี้เป็นอย่างมาก เพราะว่าถ้าหากเรารู้เกี่ยวกับลูกเปตอง เราจะสามารถใช้ข้อมูลที่มีนั้นมาเพื่อเลือกลูกเปตองสำหรับการใช้งานให้เหมาะสมกับเราได้ และวันนี้เราจะมาดูว่าสิ่งที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการเลือกลูกเปตองมีอะไรบ้าง

สิ่งที่สำคัญที่เราจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับลูกเปตอง

 สำหรับองค์ประกอบแรกที่เราต้องรู้เกี่ยวกับลูกเปตองก็คือเรื่องของขนาด เรื่องของขนาดนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่าลูกเปตองนั้นจะมีขนาดที่ไม่เท่ากันบางลูกก็จะเป็นลูกใหญ่โดยอยู่ที่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ สำหรับลูกที่มีขนาดเล็กจะอยู่ที่ 7.05 ส่วนลูกที่มีขนาดใหญ่จะอยู่ที่ 8.00 เซ็นติเมตร ซึ่งขนาดนั้นก็จะกำหนดเอาไว้ตามกล่องที่เราซื้อมาใช้งาน โดยเรื่องของขนาดก็จะมีความสัมพันธ์กับมือของผู้เล่น ดังนั้นก็ต้องดูลักษณะว่ามือมีขนาดเล็กหรือใหญ่ซึ่งต้องเลือกลูกเปตองให้มีขนาดที่เหมาะสมกับมือ

ในส่วนของน้ำหนักนั้นเบาสุดก็จะอยู่ที่ 650 กรัมโดยหนักสุดจะอยู่ที่ 800 กรัม สำหรับตัวบอกน้ำหนักจะมีให้เห็นอย่างเด่นชัดบนลูกเปตองที่เราใช้ซึ่งมันก็มีความสำคัญเกี่ยวกับข้อมือและมือของผู้เล่น จะต้องเลือกให้มีความเหมาะสมกับสภาพร่างกาย 

ลวดลายของลูกเปตอง จะเป็นลักษณะที่มีความแตกต่างกันไปแต่ละรูปแบบเพื่อที่จะแยกให้ออกว่า ใครกำลังใช้ลูกเปตองแบบไหน ลายไหนอยู่ โดยมีทั้งประเภทลูกเกลี้ยงและลูกลาย ซึ่งก็จะมีหลากหลายลวดลายให้เลือกใช้งาน

เรื่องของรหัสประจำลูกเปตอ งจะเป็นรหัสที่บอกเกี่ยวกับลูกเปตองแต่ละชุด ซึ่งจะทำให้สามารถทำให้แบ่งได้ว่าลูกเปตองนั้นเป็นชุดไหน และเป็นของผู้เล่นคนไหน เพราะว่าบางครั้งลวดลายของลูกเปตองที่ใช้อาจจะเหมือนกัน แต่สิ่งที่จะแตกต่างก็คือเรื่องของรหัส การเล่นเปตองก็จะทำให้รู้ว่าลูกเปตองนั้นเป็นของเราหรือไม่ 

ยี่ห้อของลูกเปตอง ซึ่งแต่ละลูกก็จะมีในส่วนของยี่ห้อที่กำกับเอาไว้อย่างชัดเจน ตรงส่วนนี้ก็จะเป็นในเรื่องของการโฆษณาให้รู้ว่าสินค้าที่ใช้อยู่นั้นเป็นของยี่ห้ออะไร และก็เพื่อยืนยันเกี่ยวกับการที่เราซื้อสินค้าแต่ละยี่ห้อมาใช้แล้ว ได้ใช้ลูกเปตองจากบริษัทที่มีชื่อเสียงหรือมีมาตรฐานสูง 

เครดิตภาพ : pixabay

#เปตอง #หุ่นดีได้ #สุขภาพ

Our Partner