แนะนำซูเปอร์ฟู้ด อาหารที่ดีต่อสุขภาพ และ ความงาม

แนะนำซูเปอร์ฟู้ด อาหารที่ดีต่อสุขภาพ และ ความงาม

Super Food เป็นอาหารที่คนญี่ปุ่นให้ความสนใจมาเป็นเวลานาน ซึ่งอาหารที่ได้ชื่อว่าเป็นซูเปอร์ฟู้ดจะต้องมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า 12 ชนิด มีคุณค่าสารอาหารสูงแต่ให้พลังงานต่ำ และมีองค์ประกอบที่เป็นอาหารและสมุนไพร ถึงแม้ว่าจะมีคุณสมบัติมากมาย แต่ Super Food ก็มีหลากหลายชนิด แต่ก็มีเพียงไม่กี่ชนิดที่ได้รับความนิยม สำหรับวันนี้เราก็จะพามาทำความรู้จักกับซูเปอร์ฟู้ดที่ได้รับความนิยมจากผู้หญิงญี่ปุ่นกันค่ะ

1.อาไซอิ 

อาไซอิเป็นผลไม้ที่มากจากแถบแอมะซอนและจังหวัดโอกินาวะในญี่ปุ่น ผลไม้ชนิดนี้มีรสชาติหวานจืดเปรี้ยวน้อย และมีรสเฝื่อนจากแอนโทไซยานิน เนื้อผลอะไซอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงกว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ประมาณ 3 เท่า และมีแร่ธาตุต่างๆมากมาย หากรับประทานเป็นประจำจะช่วยรักษาระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง และช่วยชะลอความแก่

2.ควินัว 

ควินัวเป็นเมล็ดพันธุ์ที่อุดมไปด้วยโปรตีน เส้นใยอาหาร วิตามินอี โพแทสเซียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็กและสังกะสีในปริมาณที่สูงกว่าข้าวกล้อง อีกทั้งยังอุดมไปด้วยกรดลิโนเลอิกและกรดโอเลอิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดลิโนเลอิกจะมีผลในการลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในเลือด และช่วยเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลชนิดดี เหมาะกับผู้ที่กำลังลดนำ้หนัก

3.เมล็ดเจีย 

เมล็ดเจียมีลักษณะคล้ายเม็ดแมงลักแต่มีขนาดเล็กกว่า เมล็ดเจียเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่สูงกว่าถั่ววอลนัทถึง 2.6 เท่า และมีกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายสร้างไม่ได้แต่ต้องรับมาจากการรับประทานอาหารเท่านั้นถึง 8 ชนิด 

4.สไปรูลิน่า 

สไปรูลิน่าเป็นสาหร่ายชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย สารไฟโคไซยานิน และโพลีแซคคาไรด์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างและเสริมการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว จึงช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย ธาตุเหล็กและกรดโฟลิก ที่ช่วยป้องกันโลหิตจาง และวิตามิน บี 1 บี 2 บี 6 และบี 12 ซึ่งช่วยบำรุงระบบประสาทและช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดี นอกจากนี้สไปรูลิน่ายังอุดมไปด้วยแคโรทีนซึ่งจะถูกเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกาย และมีประโยชน์ในการบำรุงสายตา 

5.ถั่วเสือ 

ถั่วเสือมีรสชาติหวานคล้ายกับเมล็ดถั่วอัลมอนด์และเฮเซลนัทแต่ให้พลังงานที่ต่ำกว่าถั่วต่างๆ อีกทั้งมีเส้นใยอาหารและวิตามินอีสูงกว่าอัลมอนด์ถึง 3 และ 2.5 เท่า ตามลำดับ และอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ถั่วเสือเป็นอาหารว่างที่ดีสำหรับผู้ที่รักความงามและต้องการลดและควบคุมน้ำหนัก

เครดิตภาพ : hd.co.th

#ทริคความงาม #หุ่นดีได้ง่ายๆ #สุขภาพ

Our Partner