หนุ่มๆ เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอย่างไรดี

หนุ่มๆ เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอย่างไรดี

ไม่ใช่เฉพาะสาวๆ เท่านั้นที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องการบำรุงผิวพรรณ ปัจจุบันหนุ่มๆ หลายคนก็สนใจในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ามีส่วนในการช่วยให้ใบหน้าของเราสดใส ชุ่มชื้นไม่แห้งหยาบกร้าน และการบำรุงผิวยังช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน ไม่หมองคล้ำมีสุขภาพดี ที่สำคัญยังช่วยลบเลือนริ้วรอยก่อนวัยอย่างได้ผลกันอีกด้วย แต่เราควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวกันด้วยนะคะ เพราะแต่ละผิวพรรณก็จะต้องการสารอาหารที่แตกต่างกัน แล้วควรเลือกอย่างไรดี วันนี้เรามีวิธีมาฝากกันค่ะ หนุ่มๆ คนไหนสนใจตามไปดูกันต่อได้เลย  

หนุ่มผิวแห้ง 

สำหรับผิวแห้งจะเป็นผิวที่ต้องการความชุ่มชื่นเป็นพิเศษ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะควรเป็นแบบเนื้อครีมเข้มข้น และต้องมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ รวมไปถึงวิตามินอี จะช่วยบำรุงผิวหน้าของคุณได้เป็นอย่างดี 

หนุ่มผิวธรรมดา

ครีมที่เหมาะควรมีส่วนผสมของน้ำนม จะช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก เพราะน้ำนมมีส่วนผสมของสารอาหารหลายอย่างที่มีประโยชน์ต่อผิว ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน แร่ธาตุ และโปรตีนต่างๆ เมื่อนำมาผสมในครีมบำรุงผิวจึงมีส่วนในการช่วยให้ผิวของเรายืดหยุ่นดี และยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียได้อีกด้วย  

หนุ่มผิวมัน 

ควรเลือกครีมบำรุงผิวสำหรับผิวมันโดยเฉพาะ และยิ่งเป็นผิวหน้าด้วยแล้วครีมจะช่วยควบคุมความมันให้แก่คุณได้ดี และหน้าไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มในระหว่างวัน นอกจากนี้ผิวมันยังเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอีกด้วย โดยเฉพาะสิวอุดตัน แต่ต้องบอกก่อนว่าหากคุณทาครีมในตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน เมื่อเลิกงานกลับถึงบ้านควรล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้เกลี้ยงหมดจดกันด้วยนะคะ ก็จะช่วยป้องกันการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี

หนุ่มผิวผสม 

ส่วนใหญ่แล้วใครที่มีผิวประเภทนี้จะมีลักษณะผิวค่อนข้างมันโดยเฉพาะบริเวณที-โซน มีรูขุมข้นกว้าง รวมทั้งมีผิวแห้งหรือผิวธรรมดาที่บริเวณแก้ม ผิวผสมจะดูแลยากกว่าผิวประเภทอื่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสำหรับคุณควรเป็นประเภทโลชันหรือเนื้อเจล และอาจต้องใช้หลายประเภท อาทิเช่น ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ทาบริเวณที่ผิวแห้ง และใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยลดปัญหาความมันทาในบริเวณที-โซน เป็นต้น

หนุ่มๆ ก็สามารถดูแลผิวหน้าให้เนียนใสกันได้นะคะ  ดังนั้นสำหรับใครที่อยากมีผิวสวยสุขภาพดีควรใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวใสสุขภาพดี และไม่เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรอย่างที่ต้องการกันแล้วค่ะ

เครดิตภาพ : shopee.co.th

#บำรุงผิว #เสริมหล่อ #ทริคความงาม

Our Partner