หนุ่มๆ อยากมีผิวสุขภาพดีมาเลือกทานผลไม้กันดีกว่า

หนุ่มๆ อยากมีผิวสุขภาพดีมาเลือกทานผลไม้กันดีกว่า

นอกจากการดูแลผิวด้วยการทาครีมบำรุงแล้ว ทราบกันไหมค่ะว่าการเลือกทานผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ ก็มีส่วนช่วยให้ผิวเรามีสุขภาพดีได้เช่นกัน เป็นการบำรุงจากภายในสู่ภายนอก อย่างเช่นผลไม้ต่อไปนี้หนุ่มๆ คนไหนอยากมีผิวสดใสไม่แห้งหยาบกร้านบอกได้เลยว่าต้องห้ามพลาด

ฝรั่ง 

ฝรั่งเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีรสชาติอร่อยไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่น นอกจากนี้ยังสามารถหารับประทานกันได้ตลอดทั้งปี ในฝรั่งจะประกอบด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวิตามินหรือว่าแร่ธาตุ โดยเฉพาะวิตามินซี ฝรั่งจะมีวิตามินซีค่อนข้างสูงมากกว่าผลไม้หลายชนิด และวิตามินซีก็มีประโยชน์ในการช่วยบำรุงผิวพรรณ และในฝรั่งจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยชะลอวัยและลดปัญหาการเกิดริ้วรอยต่างๆ อย่างได้ผล นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง และช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกายจึงทำให้ผิวไม่หมองคล้ำสวยและเรียบเนียน นอกจากเรื่องผิวสวยแล้วฝรั่งยังมีกากใยสูงถ้ารับประทานเป็นประจำจะทำให้คุณอิ่มเร็ว ไม่รู้สึกอยากอาหาร การขับถ่ายเป็นปกติ จึงช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้อีกด้วย การรับประทานฝรั่งเป็นประจำนอกจากจะช่วยให้ผิวสวยแล้วยังช่วยให้คุณรูปร่างดีขึ้นได้อีกด้วย 

วิธีรับประทาน คุณสามารถรับประทานแบบสดๆ หรือจิ้มกับพริกเกลือ รวมทั้งรับประทานเป็นน้ำฝรั่งสดๆ แต่ควรรับประทานเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี

แตงโม

แตงโมผลไม้ที่มีสีแดงรสชาติอร่อยหวานฉ่ำชื่นใจ ช่วยแก้กระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ยิ่งช่วงอากาศร้อนๆ อย่างหน้าร้อนในบ้านเรา ได้รับประทานแตงโมแช่เย็นๆ สักชิ้น รับรองคุณจะรู้สึกสดชื่นและหายร้อนกันไปได้เลย เพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่ฉ่ำไปด้วยน้ำ นอกจากนี้ยังมีสารอาหารและแร่ธาตุที่มีประโยชน์หลายอย่าง เช่น เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินซี สารอาหารต่างๆ เหล่านี้ มีส่วนช่วยทำให้ผิวของคุณสดใสเปล่งปลั่ง ลดรอยหมองคล้ำ ผิวนุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งหยาบกร้าน และยังช่วยทำให้ผิวสามารถต่อสู้กับแสงแดดได้ดีขึ้นอีกด้วย 

วิธีรับประทาน สามารถรับประทานแบบสดๆ ทั้งแบบแช่เย็นหรือแบบไม่แช่ก็ได้ หรือใครอยากดื่มเป็นน้ำแตงโมปั่นก็ได้เช่นกัน 

ในบ้านเรายังมีผักและผลไม้อีกหลายชนิดที่สามารถช่วยในเรื่องบำรุงผิวพรรณให้สวยสดใส นอกจากนี้แล้วการเลือกรับประทานผักและผลไม้สดเพื่อบำรุงผิว ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอาการแพ้เครื่องสำอางหรือสารเคมีต่างๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับใครที่มีผิวแพ้ง่ายลองหันมาเลือกรับประทานผักหรือผลไม้ที่มีประโยชน์กันจะดีกว่า เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณมีผิวสวยอย่างที่ต้องการได้แล้วยังช่วยทำให้คุณมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงกันได้อีกด้วย  

เครดิตภาพ : komchadluek.net

#ทริคความงาม #การดูแลตัวเอง #ผิวสุขภาพดี

Our Partner