เบื่อฟิตเนสแล้ว จะเบิร์นไขมันด้วยวิธีไหนได้บ้าง

เบื่อฟิตเนสแล้ว จะเบิร์นไขมันด้วยวิธีไหนได้บ้าง ของมันต้องมี | ครีนิคศัลยกรรมเสริมความงาม | ท่าออกกำลังกาย

หลายคนอยากมีรูปร่างที่ดี แต่เมื่อนึกถึงการออกกำลังกายแล้วมักจะนึกถึงฟิตเนส หรือยิม แล้วจะอ้างกับตัวเองว่าไม่มีเวลา และไม่สะดวกต่าง ๆ นานา หรือผู้ที่ไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสบ่อย ๆ จนเบื่อแล้ว แต่อยากเบิร์นไขมัน มีวิธีมาแนะนำที่สามารถทำได้ที่บ้านมาฝากกัน

ออกกำลังกายง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน หุ่นดี ร่างกายแข็งแรง

                  1. Inline Skating ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด โดยการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อต้นขาและก้นจากข้างหนึ่งไปอีกข้างอย่างรวดเร็ว และต้องทรงตัวไปด้วย ช่วยให้รู้จักการควบคุมจังหวะ ฝึกสมาธิและสติอีกด้วย หากต้องการเบิร์นให้มากยิ่งขึ้นให้เปลี่ยนจังหวะเร็วและช้า จากหนัก ๆ ประมาณ 1 นาที สลับกับปานกลาง 1 นาที ที่สำคัญอย่าลืมใส่อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคลด้วยจะได้เล่นอย่างปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เบิร์นได้ 425 แคลอรี

                  2. วิ่ง ซึ่งในขณะวิ่งควรแกว่งแขนให้ชิดลำตัวไปด้วย อย่าเอียงไปข้างหน้ามากเกินไป และพยายามรักษาระดับเท้าให้ต่ำไปกับพื้นดิน เพื่อลดการกระทบบริเวณข้อต่อ ให้ใช้ส่วนกลางเท้าแล้วค่อยถ่ายเทน้ำหนักไปนิ้วเท้า การวิ่งที่ถูกต้องจะมีการเบิร์นตรงกล้ามเนื้อขา ก้น และแกนกลางลำตัว ซึ่งวิ่งประมาณ 30 นาที เบิร์น 374 แคลอรี

                  3. กระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายอันดับต้น ๆ ในการเบิร์นไขมันที่ได้ผลที่สุด เพื่อให้ได้ประโยชน์มากที่สุดควรถือเชือกระดับต่ำกว่ารักแร้ กระโดดแยกเท้าออกเล็กน้อย ลำตัวตรง รักษาท่าจนลงต่ำถึงพื้น หากไม่มีเชือกกระโดดเปล่า ๆ กับที่ ก็ได้ผลเช่นเดียวกัน แต่หากอยากเบิร์นมากขึ้น ให้สลับสปีดช้า-เร็ว เปลี่ยนท่า หนึ่งขาสองขา ไปเรื่อย ๆ ประมาณ 30 นาที จะเบิร์นได้ 340 แคลอรี

                   4. Hula Hoop ใส่ไว้ในระดับเอว ก้าวเท้าออกมาข้างหน้าในขณะหมุน ถ่ายเทน้ำหนักไปมาระหว่างเท้าทั้งสอง เพื่อรักษาสมดุล แค่เพียงเล่นวันละ 30 นาที ก็เบิร์นได้กว่า 300 แคลอรีแล้ว

                  5. Tennis ไม่ต้องหาเพื่อนหรือไปคอร์ทเทนนิส หาสถานที่เรียบ ๆ ใกล้กำแพง หรืออาจจะเป็นประตูโรงรถก็สามารถเล่นได้แล้ว ในระหว่างเล่นควรสลับตีระหว่างหน้ามือหลังมือ แล้วสังเกตว่าเราสามารถตีได้ติดต่อกันกี่ลูก จะให้ดีต้องต่อเนื่องกัน 50-100 ลูก นอกจากนี้ควรยืนห่างกำแพง 10-25 ฟุตโดยประมาณ ซึ่งจะทำให้ตีได้แรงขึ้นออกแรงขึ้นนั่นเอง หากใช้เวลาตีประมาณ 30 นาที เบิร์นได้ 272 แคลอรี  

                  6. เต้น นอกจากจะได้สุขภาพแล้วยังสนุกอีกด้วย โยกย้ายร่างกายตามจังหวะเพลง 30 นาที เบิร์นได้ 221 แคลอรี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการทำงานของระบบเมตาบอลิซึมในร่างกาย แต่ควรเลือกเพลงมันส์ ๆ จังหวะเร็ว ๆ พยายามยกแขนให้สูงเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัว และไม่พักระหว่างเต้น

7. เดินเร็ว แต่ต้องเดินให้เร็วพอที่จะไม่สามารถคุยกันได้ตามปกติ ถ้าจะให้เบิร์นอย่างมีประสิทธิภาพควรเพิ่มตรงส่วนขา ก้น และลำตัว ด้วยการก้าวสั้น แต่ไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งลำตัวต้องตั้งตรงอยู่เสมอ แกว่งแขนขึ้นลงไปข้างหน้าและหลัง ใช้เวลา 30 นาที เบิร์น 170 แคลอรี

8. Graphic Design หากมีความสามารถในการออกแบบโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ก็ทำรายได้จากการรับออกแบบงานต่าง ๆ เช่น โลโก้ ป้าย เมนูอาหาร เป็นต้น ซึ่งราคาในแต่ละชิ้นจะขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ ประสบการณ์ ความยาก และระยะเวลา

9. Mountain Climbers เป็นการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มพละกำลังกล้ามเนื้อ หรือ Plyometric ช่วยเบิร์นได้อย่างมาก และเพิ่มความแข็งแรงกับลำตัว ต้นขา และสะโพก ซึ่งจะแปรผันไปตามน้ำหนักตัว เช่น ใน 1 นาที จะเบิร์น 8 แคลอรี ในผู้ที่มีน้ำหนัก 56 กิโลกรัม เบิร์น 10 แคลอรี สำหรับน้ำหนัก 70 กิโลกรัม เป็นต้น

ไม่เพียงแค่คนน้ำหนักเกินเท่านั้น ใคร ๆ ก็มีไขมันส่วนเกิน

              หลายคนยังมีความเข้าใจแบบผิด ๆ โดยเข้าใจว่า หากมีน้ำหนักตัวน้อย คือการมีหุ่นที่สมส่วน ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใส่ใจในเรื่องของการเบิร์นไขมัน จนปล่อยปะละเลยการออกกำลังกาย และไม่ได้ใส่ใจการดูแลรูปร่าง จนเป็นต้นเหตุที่ทำให้หุ่นไม่ฟิต เฟิร์ม ไม่มีความกระชับ อ้วนเฉพาะบางจุด เช่น พุง ขา และอีกหลาย ๆ ปัญหาเกี่ยวกับรูปร่างตามมาด้วย ส่งผลให้ขาดความมั่นใจ สวมใส่เสื้อผ้าไม่สวย เสียบุคลิกภาพ บางคนอาจจะเสียโอกาสดี ๆ ที่เข้ามาในชีวิตได้ ดังนั้นควรเปลี่ยนความคิดใหม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถมีไขมันส่วนเกินได้ อย่าประมาท

              ถึงจะไม่มีเวลา หรือเบื่อฟิตเนสแล้ว ก็ยังสามารถออกกำลังกายและเบิร์นไขมันได้เองที่บ้าน หากใครที่อยากหุ่นดีได้สุขภาพเลิกอ้างได้แล้ว แต่ควรเริ่มลงมือทำ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความตั้งใจและความพยายาม การมีรูปร่างสวยงามจะอยู่ไม่ไกลอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : goodlifehealthy.com / sanook.com / habourfitness.com

YouTube :

CARDIO WORKOUT 8นาที เบิร์นไขมันเร่งด่วนกับเบเบ้

https://www.youtube.com/watch?v=CvTszPdhT8w

ออกกำลังกาย 7 ท่าระเบิดไขมัน เบิร์นส่วนเกิน!!

#เบิร์นไขมันที่บ้าน #ออกกำลังกายง่ายๆที่บ้าน #เบื่อฟิตเนส

Our Partner