ไพรเมอร์คืออะไรมีอะไรบ้างมาดูกัน

ไพรเมอร์คืออะไรมีอะไรบ้างมาดูกัน ของมันต้องมี | ครีนิคศัลยกรรมเสริมความงาม | ท่าออกกำลังกาย

สาว ๆ คนไหนที่ชื่นชอบการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ ก่อนการลงเมคอัพจะต้องปรับสภาพผิวให้ผิวดูสวยกระจ่างใสก่อนจะช่วยให้การแต่งหน้าดูง่ายขึ้น และเลือกใช้ไพรเมอร์เพื่อเป็นตัวปรับสภาพผิวจะดีที่สุด แต่ก่อนจะเริ่มใช้ไพรเมอร์เรามาทำความรู้จักกับไพรเมอร์กันดีกว่าว่า คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร ทำไมจะต้องใช้ทุกครั้งก่อนแต่งหน้า ไปเรียนรู้กัน

ไพรเมอร์ คืออะไร

ไพรเมอร์ คือตัวช่วยประสานระหว่างมอยส์เจอร์ไรเซอร์กับรองพื้นหรือบีบีครีมเข้าด้วยกัน โดยเนื้อไพรเมอร์จะมีลักษณะเป็นเนื้อเจลใส ๆ ไม่มีสี หรือเนื้อครีมสีขาว หรือสีมุข แตกต่างกันออกไปตามสภาพผิว วิธีใช้ควรใช้ทาก่อนจะทารองพื้นหรือบีบีครีม เพื่อที่จะทำให้ลงรองพื้นได้เนียนเรียบมากยิ่งขั้น โดยไพรเมอร์จะทำหน้าที่เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า โดยทำหน้าที่กระชับรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับมากขึ้น เมื่อทำการทารองพื้นจะทำให้ผิวดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น และยังช่วยป้องกันผิวหน้าหมองคล้ำระหว่างวันได้เป็นอย่างดี และทำให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดวัน

ไพรเมอร์เป็นการบำรุงอีกชั้นหนึ่งของเมคอัพ ที่มีเนื้อบางเบาไม่ทำให้หนักหน้า ถึงแม้จะต้องเสียเวลาในการลงไพรเมอร์สักนิดหน่อยไม่กี่นาที แต่การช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้ดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยควบคุมความมัน ลดความหมองคล้ำของใบหน้า บอกเลยว่าก็คุ้มกับการเสียเวลา แถมยังช่วยยืดอายุของครีมรองพื้นให้ดูสวยเรียบเนียนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

ประเภทของไพรเมอร์

สำหรับไพรเมอร์ มีให้เราเลือกหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น

1.ไพรเมอร์รองพื้นใบหน้า

ไพรเมอร์รองพื้นใบหน้า จะทำหน้าที่เหมือนกับมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่ช่วยบำรุงผิวหน้า และช่วยในการดูดซับความมัน บนใบหน้า โดยจะทำให้ผิวหน้าเราเรียบเนียนอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังช่วยให้รองพื้นติดทนนานยิ่งขึ้นด้วย ในส่วนผสมของไพรเมอร์จะประกอบไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน A C และ E และสารประกอบจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดเมล็ดองุ่น และสารสกัดใบชา โดยไพรเมอร์รองพื้นบางเบาช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอหรือดูขาวขึ้นอีกระดับ หรือบางแบบจะมีกากมุกวิบวับเมื่อหน้าโดนแสง

วิธีการเลือกไพรเมอร์รองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิว

-ไพรเมอร์สีม่วงอ่อน เป็นสีที่เหมาะกับสาวที่มีผิวขาวซีด ไม่สดใส และแลดูหมองคล้ำ การทาไพรเมอร์สีม่วงอ่อนจะช่วงให้หน้าซีด ๆ กับมีสีสันเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทำให้ผิวหน้ามีชีวิตชีวาและดูกระจ่างใสได้อีกด้วย

-ไพรเมอร์สีเขียว เหมาะกับสาวที่มีสิวขึ้นบริเวณใบหน้า หรือมีลักษณะเป็นรอยแดงเกิดขึ้นทั่วใบหน้า การเลือกใช้ไพรเมอร์สีเขียวทางลงบนใบหน้า จะช่วยปกปิดรอยแดงที่เกิดจากสิวให้ดูจางลงได้ในระดับหนึ่ง ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกังวลว่าใครจะเห็นรอยสิวของเราอีกต่อไป

-ไพรเมอร์สีชมพูอ่อน สาวคนไหนที่มีผิวขาวค่อนข้างมาก และผิวบนใบหน้าที่มีรอยเส้นเลือดม่วง ๆ แดง ๆ การใช้ไพรเมอร์จะช่วยให้ผิวขาวอมชมพูและยังช่วยปกปิดรอยเส้นเลือดต่าง ๆ ให้ดูจางลง และทำให้ใบหน้ามีเลือดฝากมากยิ่งขึ้น

-ไพรเมอร์สีส้มพีช เป็นสีที่เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวสีปานกลางถึงค่อนข้างคล้ำ ไพรเมอร์สีส้มพีชจะช่วยทำให้ใบหน้าของสาว ๆ ดูขาวกระจ่างใส และดูสว่างมากยิ่งขึ้น

#ไพรเมอร์คืออะไร #เคล็ดลับแต่งหน้า #อยากสวยต้องอ่าน

Our Partner