เทคนิคล้างหน้าเด็ดๆ ที่แม้ว่าจะ makeup แน่นแค่ไหนก็เอาอยู่

เทคนิคล้างหน้าเด็ดๆ ที่แม้ว่าจะ makeup แน่นแค่ไหนก็เอาอยู่ ของมันต้องมี | ครีนิคศัลยกรรมเสริมความงาม | ท่าออกกำลังกาย

ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องชื่นชอบในเรื่องของการแต่งหน้ากันอยู่แล้วจริงไหมคะ เพราะการแต่งหน้านั้นจะช่วยให้เราดูสวย ดูดีขึ้นมาทันที คงไม่มีผู้หญิงคนไหนที่อยากโชว์หน้าสดๆ แบบดูไม่ได้ให้ชาวโลกเห็นกันแน่นอนค่ะ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เรามักจะเห็นคลิปสอนแต่งหน้ามากมายหลายคลิปด้วยกัน แต่ทั้งนี้เรื่องการล้างหน้าให้สะอาดหลังจากแต่งหน้าก็เป็นเรื่องที่สำคัญนะคะ เพราะถ้าเรามีผิวหน้าที่แย่ แต่งหน้าออกมายังไงก็คงไม่สวยอยู่ดี วันนี้เราจึงมีเทคนิคล้างหน้าดีๆ ให้สะอาดหมดจดมาฝากสาวๆ กันค่ะ จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

อยากมีผิวหน้าสวยใส ต้องมีเทคนิคล้างหน้า ให้สะอาด

  1. ขั้นตอนแรกเลยก็คือ ต้องเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนค่ะ ในการเช็ดเครื่องสำอางนั้นแนะนำให้ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เช็ดเครื่องสำอางออก
  2. หลังจากที่เช็ดเครื่องสำอางออกจนหมดแล้วก็ใช้คลีนซิ่งล้างหน้าค่ะ การเลือกใช้คลีนซิ่งนั้น ควรเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวด้วยนะคะ เพราะจะทำให้ผิวหน้าของเรายังคงมีความชุ่มชื้นหลงเหลืออยู่จากการล้างหน้าค่ะ
  3. เมื่อล้างหน้าเสร็จแล้ว ก็จะเข้าขั้นตอนการใช้โทนเนอร์ค่ะ ขั้นตอนนี้จะช่วยทำให้ใบหน้าของเราสะอาดหมดจดยิ่งขึ้น ทีนี้จะรู้ได้อย่างไรว่าผิวหน้าของเราสะอาดดีแล้ว ก็ให้สังเกตจากสำลีที่เราใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าค่ะ ถ้าเช็ดแล้วสำลียังขาวสะอาดก็แสดงว่าผิวหน้าของเราสะอาด พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปแล้วค่ะ
  4. หมั่นสครับหน้าบ้างนะคะ สัปดาห์ละครั้งเท่านั้นค่ะ การสครับหน้านั้นจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกมาค่ะ แต่สาวๆ ไม่ควรสครับหน้าบ่อยๆ นะคะ เพราะจะทำให้ผิวหน้านั้นแห้ง เกิดริ้วรอยได้ง่ายๆ ค่ะ
  5. เทคนิคล้างหน้าที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ในการล้างหน้านั้นควรใช้น้ำปกติล้างหน้าค่ะ ไม่ควรใช้น้ำอุ่นหรือน้ำที่เย็นจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้งไม่ชุ่มชื้นหลังจากล้างหน้าค่ะ
  6. ไม่แนะนำให้ขัดถูหน้าแรงๆ นะคะ เพราะอาจทำให้ผิวเกิดการอักเสบได้ค่ะ
  7. เมื่อล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ ซับหน้าเบาๆ เพื่อเป็นการไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเทคนิคล้างหน้า ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ หากสาวๆ ได้นำไปลองใช้ก็จะทำให้ผิวหน้าสะอาดใส ไร้สิวมากวนใจแน่นอนค่ะ การล้างหน้าให้สะอาดถือเป็นจุดเริ่มต้นของการมีผิวหน้าที่ดีนะคะ ดังนั้นถ้าหากอยากมีผิวที่สวย เนียนนุ่ม ก็อย่าลืมบำรุงผิวหลังจากล้างหน้าทุกครั้งด้วยค่ะ

เครดิตภาพ : sanook.com

#เทคนิคล้างหน้า #ล้างmakeupให้เนียน #ล้างหน้าให้สะอาดใส

Our Partner