How to Perfect : วิธีแก้ปัญหา ไว้ผมหน้าม้า แล้วสิวชอบขึ้น

How to Perfect - วิธีแก้ปัญหา ไว้ผมหน้าม้า แล้วสิวชอบขึ้น ของมันต้องมี | ครีนิคศัลยกรรมเสริมความงาม | ท่าออกกำลังกาย

ดูแลผิวบริเวณหน้าผากอย่างไรเมื่อมีหน้าม้า มีหน้าม้าแล้วสิวขึ้น ต้องดูแลผิวอย่างไร ?

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีหน้าม้า น่าจะรู้ถึงปัญหากวนใจข้อนี้เป็นอย่างดี เวลามีหน้าม้าทีไร สิวบริเวณหน้าผากก็ถามหาตลอดเวลา เลยทำให้ต้องเอาผมหน้าม้าลงมาปิดหน้าผากไว้ตลอดเวลา บทความนี้จะมาแก้ปัญหา สิวบนหน้าผาก ที่เกิดจากหน้าม้ากัน มาดูกันว่าสิ่งที่ที่ควรหลีกเลี่ยง สิ่งไหนที่ควรปฏิบัติเมื่อเราไว้หน้าม้า เพื่อให้คุณมีทั้งผมที่สวยน่ารัก และผิวหน้าที่ใสไร้สิวไปพร้อม ๆ กัน

1. วิธีแก้ปัญสิว จากผมหน้าม้า – เปลี่ยนยาสระผมให้เป็นออร์แกนิค

ยาสระผม เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่สามารถทำให้หน้าของคุณเกิดปัญหาสิว ลองสังเกตดูว่าบริเวณกรอบหน้าของคุณมักจะมีสิวขึ้นหรือเปล่า แล้วในบริเวณหน้าผากนั้นมีสิวขึ้นมากกว่าที่อื่น ๆ หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น คุณควรเปลี่ยนยาสระผมมาใช้แบบที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรืออุดตัน เลือกยาสระผมที่ไม่มีซิลิโคน พาราเบน แอลกอฮอล์ เป็นต้น รับรองว่าปัญหาสิวของคุณจะค่อย ๆ ดีขึ้นเลยล่ะ

2. วิธีแก้ปัญสิว จากผมหน้าม้า – ซับความมันบนใบหน้า

ความมันเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ก่อให้เกิดสิว เพราะฉะนั้นการซับความมันระหว่างวันจึงสำคัญมาก ๆ โดยเฉพาะกับบริเวณหน้าผาก ที่มีความมันสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก และผมหน้าม้าก็จะซับความมันนั้น ทำให้ผมหน้าม้าของเรามันเร็วกว่าผมส่วนอื่น ๆ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาสิวตามมา ทางที่ดีคุณควรพยายามซับความมันในระหว่างวัน โดยเฉพาะบริเวณหน้าผาก เผื่อลดปัญหาการเกิดสิวอุดตันนั่นเอง

3. วิธีแก้ปัญสิว จากผมหน้าม้า – ซักหน้าม้า

อย่างที่ได้บอกไปในข้อที่แล้วว่าบริเวณหน้าม้านั้นจะเป็นผมที่มันเร็วกว่าส่วนอื่น ๆ เพราะฉะนั้นมันจะกลายเป็นแหล่งรวมสิ่งสกปรกที่ทำให้เกินสิว เพราะฉะนั้นคุณควรทำความสะอาดหน้าม้าของคุณบ่อย ๆ บางคนอาจจะขี้เกียจสระผม เพราะต้องใช้เวลาพอสมควร ขอแนะนำให้ซักหน้าม้า หรือสระแค่เฉพาะหน้าม้า หรือในกรณีเร่งด่วนสุด ๆ ให้ลองใช้ทิชชู่เปียกมาทำความสะอาดหน้าม้าของคุณ เพื่อลดความมันและสิ่งสกปรกบนผมหน้าม้า

4. วิธีแก้ปัญสิว จากผมหน้าม้า – เลี่ยงการจับผมหน้าม้าบ่อย ๆ

อีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้หน้าม้าของคุณสกปรกได้เร็ว และก่อให้เกิดปัญหาสิวบนหน้าผากก็คือ การจับผมหน้าม้าอยู่บ่อย ๆ บางคนเวลาไม่มีอะไรทำ ก็มักจะใช้มือตัวเองจับผมหน้าม้าเล่น บอกเลยว่าพฤติกรรมนี้ควรหลีกเลี่ยง เพราะมือของเรานี่แหละที่สกปรก และจะทำให้ผมหน้าม้ามีความมันและสกปรกได้เร็วกว่าเดิม เพราะฉะนั้นเวลาที่จะสัมผัสหน้าม้าหรือใบหน้า ควรล้างมือให้สะอาด เพียงเทานี้ ปัญหาสิวจากหน้าม้า ของคุณก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด

#หน้าม้าทำสิวขึ้น #สิวขึ้นหน้าผาก #ปัญหาสิว

Our Partner