ทำความรู้จักคลีนเซอร์ตัวช่วยสำคัญในการดูแลผิว

ทำความรู้จักคลีนเซอร์ตัวช่วยสำคัญในการดูแลผิว

ปัญหาของผิวหน้าทั้งปัญหาสิว ปัญหาความมันบนใบหน้า ปัญหาความหมองคล้ำมักเกิดขึ้นจากการทำความสะอาดใบหน้าที่ไม่เพียงพอ หรือการล้างหน้าไม่สะอาด และอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดหน้าหรือ คลีนเซอร์ ที่ไม่เหมาะสมกับผิวหน้า ถ้าหากเป็นคนผิวหน้าแห้งไม่ควรที่จะใช้สบู่ในการล้างหน้า เนื่องจากสบู่จะทำให้ผิวหน้าแห้งตึง จึงไม่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้งที่ต้องการความชุ่มชื้นหลังจากที่ทำการล้างหน้า

สำหรับ คลีนเซอร์ ที่ใช้ในการทำความสะอาดผิวหน้าไม่ได้มีเพียงรูปแบบเดียว มีหลากหลายรูปแบบตามลักษณะผิวหน้าของแต่ละคน เนื่องจากคนมีผิวหน้า 4 แบบได้แก่ ผิวหน้าธรรมดา ผิวหน้าแห้ง ผิวหน้ามัน และผิวหน้าแบบผสม ทำให้ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดหน้าอย่าง คลีนเซอร์ จึงต้องมีหลากหลายสูตรและมีหลากหลายประเภท ทั้งแบบโฟม แบบเจล และแบบสบู่ สำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าตนเองควรจะใช้ คลีนเซอร์ รูปแบบใดสามารถเรียนรู้ได้จากบทความนี้

ทำความรู้จักกับคลีนเซอร์

คลีนเซอร์ คือ ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า โดยจะมีลักษณะเป็นทั้งแบบเจล แบบโฟม และแบบฟองไม่ว่าจะเป็นลักษณะแบบใดก็จะต้องทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาด และควรจะล้าง คลีนเซอร์ ออกจากผิวหน้าให้หมด เพราะ คลีนเซอร์ จะมีสารสำคัญที่ช่วยในการกำจัดความมันบนใบหน้าสำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามัน กำจัดสิ่งสกปรกจากฝุ่น ควันและมลภาวะต่าง ๆ ที่ผิวได้เผชิญในแต่ละวัน กำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมโทรมให้หลุดออกจากชั้นผิวหนังแค่เพียงใช้ คลีนเซอร์ ให้เหมาะสมกับสภาพผิวก็จะช่วยกำจัดปัญหาผิว พร้อมทั้งคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า รวมไปถึงบำรุงผิวหน้าให้มีความกระจ่างใสไปพร้อมกัน 

ประโยชน์จากการใช้คลีนเซอร์ให้ถูกกับสภาพผิว

1. ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ ผิวหน้า ได้ทำการสะสมอย่างล้ำลึก เพราะใน 1 วัน ผิวหน้า จะต้องได้รับมลภาวะต่าง ๆ ทั้งความร้อนจากแสงแดดที่เข้ามาทำลายเซลล์ผิวให้มีความเสื่อมโทรม และยังต้องพบเจอกับสิ่งสกปรกจากฝุ่น ควันรถยนต์ 

2. ช่วยลดปัญหาของ ผิวหน้า โดยปกติแล้วทุกคนจะมีปัญหา ผิวหน้า ที่แตกต่างกัน ทั้งปัญหา ผิวหน้าแห้ง ปัญหา ผิวหน้า มีความหมองคล้ำ ปัญหา ผิวหน้า มันเป็นสิว ปัญหาริ้วรอย และรอยแดง รอยดำ การล้างหน้าด้วย คลีนเซอร์ ที่เหมาะสมกับสภาพ ผิวหน้า ของตนเองก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

3. ช่วยลดแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวอักเสบ และยังช่วยปรับ ผิวหน้า ให้มีความเป็นกลางไม่ให้มีค่า PH ที่สูงเกินไปซึ่งจะไม่ทำให้เกิดริ้วรอยต่าง ๆ ก่อนวัยอันควร

เรียกได้ว่า คลีนเซอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่สำคัญสำหรับการใช้ล้างหน้า เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกจาก ผิวหน้า รวมไปถึงช่วยกำจัดแบคทีเรีย ฝุ่น ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดสิว การเลือกใช้ คลีนเซอร์จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพ ผิวหน้า ของตนเอง ถ้าหากเป็นคน ผิวหน้า มันก็ควรจะหลีกเลี่ยงการใช้ คลีนเซอร์ ประเภทชินเด็ท หรือถ้าหากเป็นคน ผิวหน้า แห้งควรจะหลีกเลี่ยงการใช้สบู่เพื่อไม่ให้ผิวหน้า ของตนเองแห้งตึง ขาดความชุ่มชื้นมากเกินไป นอกจากจะเลือกประเภทของ คลีนเซอร์ ให้เหมาะสมกับผิวแล้วยังต้องเลือกสูตรของ คลีนเซอร์ ให้เหมาะสมกับผิวด้วย

#คลีนเซอร์ #ทริคการดูแลผิว #สภาพผิว

Our Partner