อาหารไขมันดี อาหารชั้นเลิศสำหรับคนรักสุขภาพและอยากลดน้ำหนัก

อาหารไขมันดี อาหารชั้นเลิศสำหรับคนรักสุขภาพและอยากลดน้ำหนัก

สำหรับคนที่รักสุขภาพและคนที่อยากจะลดน้ำหนักนั้นอาจจะมองว่าไขมันเป็นสารอาหารที่เปรียบเหมือนกับศัตรูร้ายที่ทำให้ร่างกายของเรานั้นไม่แข็งแรงเท่าที่ควรแถมมันยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่หากศึกษาลึกลงไปให้ดีเราจะพบว่าไขมันมันไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกายแต่อย่างใด เพียงแต่เราต้องรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมและเลือกรับประทานเฉพาะไขมันดี นั่นก็เป็นเพราะว่าไขมันในอาหารที่เรารับประทานในทุกวันนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 อย่างด้วยกันนั่นก็คือไขมันดีและไขมันเลว ไขมันดีนั้นอุดมไปด้วยประโยชน์มากมายเราจึงควรรับประทานเพื่อให้ร่างกายไม่โทรมจนเกินไป วันนี้เราจึงจะมาแนะนำอาหารไขมันดีให้กับคนที่รักสุขภาพหรือคนที่อยากจะลดน้ำหนักได้ลองรับประทานตามกัน

รวมรายชื่ออาหารไขมันดี อาหารเสริมสุขภาพที่ดีต่อร่างกาย

  1. อะโวคาโด มันเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้และถูกจัดให้เป็นผลไม้เพื่อสุขภาพ ด้วยคุณนะประโยชน์มากมายและรสชาติที่อร่อยทำให้หลายคนชื่นชอบมันได้ไม่ยาก มันเป็นอาหารไขมันดีที่อุดมไปด้วยกรดโอเลอิกและโฟเลต มีไขมันแบบไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวซึ่งจะเป็นไขมันที่มอบประโยชน์ให้กับหัวใจของเรา นอกจากนี้ยังมีไขมัน BETA-SITOSTEROL ที่สามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดได้อีกด้วย 
  2. ธัญพืชไม่ขัดสี ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลเกรน ซีเรียลทั้งหลาย เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์และไขมันดีที่จะช่วยลดไขมันเลวในร่างกายได้มากยิ่งขึ้น 
  3. น้ำมันมะกอก แม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำมันที่แค่ฟังก็อ้วนแล้วแต่ความจริงแล้วมันเป็นน้ำมันที่อุดมไปด้วยไขมันดีที่มีความสามารถในการลดอาการอักเสบในร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอาการที่เกิดจากไขมันไม่ดี นั่นก็เป็นเพราะว่ามันมีสารโพลีฟีนอลที่ช่วยเพิ่มปริมาณไขมันดีในร่างกายได้มากยิ่งขึ้น 
  4. ปลา ไม่ว่าจะเป็นปลาเนื้อต้มยำแซลมอน ปลาเนื้อเงินอย่างปลาทู หรือปลาซาร์ดีนที่อยู่ในกระป๋อง ปลาทุกสายพันธุ์นั้นล้วนแล้วแต่มีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นไขมันดีที่มีส่วนช่วยในการลดไขมันเลวได้อย่างยอดเยี่ยม 

อาหารไขมันดีคืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง 

อาหารไขมันดีนั้นเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันหรือคอเลสเตอรอลชนิดดีนั่นก็คือไขมันชนิด HDL มันมีประโยชน์ต่อร่างกายและสามารถกำจัดไขมันเลวได้อย่างยอดเยี่ยม ปกติแล้วร่างกายของเราจะสร้างไขมันดีขึ้นมาโดยตับ มันจะทำหน้าที่ในการกำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลวที่อยู่ตามหลอดเลือด ทำให้สามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคได้มากมายอย่างเช่นโรคหลอดเลือดสมองหรือโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ 

เครดิตภาพ : today.line.me

#ทริคความงาม #หุ่นดีได้ง่ายๆ #อาหารไขมันดี

Our Partner