ไอเดีไอเดียเลือกทรงผมให้สวยสมวัยยเลือกทรงผมให้สวยสมวัย

ไอเดียเลือกทรงผมให้สวยสมวัย

ทรงผมจัดเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่งที่มีรูปแบบเปลี่ยนแปลงไปตามความนิยมกันอยู่ตลอด และยังเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากในการช่วยเสริมบุคลิกของเรา โดยเฉพาะถ้าเราเลือกให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัว บุคลิก และรูปหน้า รวมไปถึงความชอบ ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น นอกจากที่กล่าวมาเราต้องเลือกให้เหมาะสมกับช่วงวัยกันด้วยนะคะ โดยแต่ละวัยจะมีรูปแบบทรงผมที่เหมาะสมแตกต่างกัน อย่างเช่นตัวอย่างดังต่อไปนี้

แฟชั่นทรงผมสำหรับสาววัยทีน 

สำหรับสาววัยนี้จะเป็นสาววัยใส ที่สามารถเลือกทรงได้หลายแบบมากๆ แต่ถ้าใครอยากคงหน้าไว้ให้ดูใสๆ เหมือนเด็ก ก็คงไม่พ้นไว้ผมทรงบ๊อบสั้น ไม่ว่าจะแสกกลาง แสกข้าง หรือหน้าม้า ขอเพียงเป็นผมสั้นสำหรับสาววัยนี้รับรองได้เลยว่าคุณจะดูเป็นเด็กแบบน่ารักๆ กันเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากดูเป็นสาวขึ้นมาอีกหน่อย แนะนำให้ลองไว้ผมยาวมาประมาณบ่าก็ยังได้ลุคสวยแบบน่ารักๆ  เหมือนสาวอายุ 17-18 แต่ถ้าอยากดูเป็นสาวโตขึ้นมาอีกนิด สำหรับสาววัยทีนก็อาจไว้ผมตรงยาวสยายมาถึงกลางหลัง หรือดัดแบบอ่อนๆ เป็นลอนสลวยก็จะทำให้คุณดูเป็นสาวขึ้นมาเหมือนสาวอายุ 20 ต้นๆ ได้ไม่ยาก จัดได้ว่าเป็นวัยที่สามารถไว้ได้แทบทุกทรงจริงๆ อาจจะยกเว้นเพียงแค่การตัดผมสั้นและดัดหยิกเป็นลอนใหญ่ เพราะจะทำให้ดูมีอายุก่อนวัยจริง  

แฟชั่นทรงผมสำหรับสาววัย 40 อัพ

ผู้หญิงวัยนี้เวลาจะเปลี่ยนทรงผมมักทำให้รู้สึกเป็นกังวล และเกิดความรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองขึ้นมา เพราะบางครั้งกลัวว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้วจะทำให้ดูเหมือนทรงผมเด็กแต่หน้ากับไม่ได้เด็กตามไปด้วย หรือบางครั้งก็กลัวว่าทรงผมจะทำให้ดูมีอายุมากยิ่งขึ้น จริงๆ แล้วหญิงสาววัยนี้ถ้าดูแลตัวเองดีมาโดยตลอดสมัยนี้บางคนดูแทบไม่ออกเลยว่าอายุปาเข้าไปเลข 4 กันแล้ว สำหรับการเลือกไว้ทรงผมถ้าไม่อยากให้ดูเหมือนว่าทรงผมเด็กแต่หน้าไม่เด็กนั้น คุณควรหลีกเลี่ยงการไว้ทรงผมทรงบ๊อบสั้นแบบมีหน้าม้า หรือเหมือนทรงนักเรียนประถมนั้นเอง ผมสั้นถ้าอยากจะไว้กันจริงๆ ควรเป็นในลักษณะของผมซอยสั้นจะดีกว่า สำหรับผมยาวคุณก็ไว้ได้เช่นกัน แต่เวลาไปไหนมาไหนควรมัดให้เรียบร้อยจะดูสมวัยกว่าการปล่อยผมสยาย เพียงเท่านี้คุณก็จะสวยสมวัยกันได้แล้วค่ะ 

นอกจากเลือกทรงผมให้เหมาะกับตัวเองกันแล้ว อย่าลืมดูแลให้เส้นผมมีสุขภาพดีกันด้วยนะคะ

เครดิตภาพ : sanook, lookbook.in.th

#ทริคความงาม #แฟชั่นสาวๆ #ทรงผมสมวัย

Our Partner