เทรนด์ลิปสติกมาแรงที่คุณผู้หญิงไม่ควรพลาด

เทรนด์ลิปสติกมาแรงที่คุณผู้หญิงไม่ควรพลาด

ต้องบอกว่าในปีนี้เทรนด์สีลิปสติกที่มาแรงสุดๆ มีด้วยกันหลายสีไม่ว่าจะเป็น สีแดงสด, สีส้มอิฐ, สีเบอร์รี่, สีชมพู และสีนู้ด เป็นต้น แต่จะให้สวยอย่าลืมเลือกทาให้เหมาะกับสีผิวของเรากันด้วยนะคะ โดยแต่ละโทนสียังบ่งบอกถึงบุคลิกของคุณกันอีกด้วยค่ะ การเลือกสีลิปสติกให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัวของเราและบุคลิกยังมีส่วนในการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่นอกจากสีสันที่เลือกหากต้องการทาลิปสติกให้สวยและติดทนนาน เราต้องเตรียมริมฝีปากของเราให้เรียบเนียนกันด้วยนะคะ ซึ่งคุณสามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ได้ดังนี้ 

ขั้นตอนในการเตรียมริมฝีปากก่อนทาลิปสติก

คุณผู้หญิง ส่วนมากต้องการมีปากที่เรียวบางได้รูปสวย แต่ก็มีบางท่านที่ชื่นชอบริมฝีปากที่อวบอิ่มเพราะจะเป็นรูปปากที่ดูเซ็กซี่มีเสน่ห์น่าหลงใหล แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่เวลาทาลิปสติกแล้วมักเกิดปัญหาเป็นขุยหรือลิปไม่ค่อยติดทนนาน หลุดลอกออกง่ายๆ ในระหว่างวัน ก่อนอื่นเรามาเตรียมริมฝีปากของเรากันก่อนดีกว่า เพราะการทาลิปสติกให้สวยนั้นผิวที่ริมฝีปากจะต้องเรียบเนียน โดยเช้าๆ ถ้าตื่นมาแล้วปากของคุณเกิดเป็นขุยหรือลอก ให้ทำตามวิธีต่างๆ ดังนี้ค่ะ

1. ใช้ผ้าขนหนูเนื้อนุ่มๆ ชุบน้ำหมาดๆ แล้วนำมาถูที่ริมฝีปากเพียงเบาๆ หรือใช้เป็นแปรงสีฟันที่มีขนแปรงนุ่มๆ ไม่แข็งมาปัดเพียงเบาๆ ที่บริเวณริมฝีปากหลังการแปรงฟัน เพื่อให้ผิวที่ลอกและเป็นขุยหลุดลอกออกไป ริมฝีปากของเราก็จะกลับมาเรียบเนียนดังเดิม 

2. สครับริมฝีปากกันบ้าง ควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือถ้าไม่มีเวลาจริงๆ สักสัปดาห์ละครั้งก็ยังดี การสครับจะเป็นการกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกไปและยังช่วยให้ริมฝีปากของคุณนุ่มและชุ่มชื่นขึ้นได้ ที่สำคัญยังช่วยขจัดความหมองคล้ำทำให้ริมฝีปากมีสีสันสดใสเป็นสีชมพูระเรื่อดูมีสุขภาพดี สำหรับวิธีการสครับริมฝีปากอาจจะมีหลายวิธี แต่วิธีง่ายๆ โดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติก็คือให้สาวๆ นำมะเขือเทศลูกไม่ต้องใหญ่มากมาผ่าครึ่งแล้วนำไปจุ่มในน้ำตาลทรายจากนั้นนำมาถูเพียงเบาๆ ให้ทั่วริมฝีปากสักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะ 

3. ทุกครั้งก่อนลงลิปสติกสีควรทา ลิปมัน, ลิปบาล์ม หรือ ลิปกลอส อย่างใดอย่างหนึ่งก่อนทุกครั้ง เพื่อให้ริมฝีปากชุ่มชื่น และไม่แห้งหยาบกร้านในระหว่างวัน 

เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถทาลิปสติกได้สวยเรียบเนียนและติดทนนานกันแล้วค่ะ

เครดิตภาพ : confettissimo.com

#ทริคความงาม #เครื่องสำอาง #ทาลิปสติก

Our Partner