ทริคเด็ดในการเลือกสวมชุดเดรสสั้นให้สวย

ทริคเด็ดในการเลือกสวมชุดเดรสสั้นให้สวย

ชุดเดรสจัดเป็นแฟชั่นรูปแบบหนึ่งที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบ ไม่ใช่เฉพาะเดรสสั้นเพียงเท่านั้นนะคะ แม้แต่เดรสยาว หรือยาวประมาณเข่า ยาวประมาณช่วงหน้าแข้ง ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน แต่ในบทความนี้เราจะมาแนะนำทริคเด็ดในการเลือกเดรสสั้นกันค่ะ ซึ่งต้องบอกว่าชุดในลักษณะนี้จะค่อนข้างเหมาะกับคุณผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเอง ชอบความคล่องตัว และความทะมัดทะแมงในการสวมใส่ หากสาวๆ คนไหนสนใจ ลองไปดูกันค่ะว่าจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง

ความยาวของชุด

คุณอาจรู้สึกว่าก็จะเลือกเดรสสั้นทำไมถึงต้องดูที่ความยาวเป็นอันดับแรก ใช่แล้วค่ะเราต้องดูว่าความยาวของชุดเหมาะกับรูปร่างของเราหรือไม่ รวมไปถึงต้องดูว่าคุณต้องการใส่ชุดไปในสถานที่ใด เพราะถึงแม้จะเป็นเดรสสั้น หากไม่สั้นมากก็สามารถหยิบมาสวมไปในงานพิธีต่างๆ หรืองานสำคัญๆ ได้เช่นกันค่ะ เพียงแค่เลือกรูปแบบให้เหมาะกับสถานที่ที่เราจะไปเท่านั้นก็พอ เช่น ถ้าไปงานแต่งหรืองานเลี้ยง เดรสสั้นแบบหรูหราหรือเป็นประมาณกระโปรงฟูฟ่องเป็นแบบจีบรอบก็เหมาะเป็นอย่างมากเช่นกัน แต่ถ้าสวมไปเที่ยวก็เลือกได้ตามความชอบกันเลยนะคะ

สีสันของชุด

ถ้าจะให้เหมาะสีของชุดควรเข้ากันได้ดีกับสีผิวของเรา แต่ถ้าคุณเป็นสาวมั่นและชอบแต่งตัวให้ดูโดดเด่นเป็นพิเศษ ก็เลือกสีสันได้ตามต้องการกันเลยค่ะ แต่จะให้เหมาะก็ควรเลือกเหมือนกับการเลือกในข้อหนึ่งกันนะคะ เพื่อให้ชุดของคุณสวยอินเทรนด์และดูดีในแบบที่คุณต้องการ นอกจากนี้สีของชุดยังช่วยอำพรางรูปร่างของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เช่น ถ้าคุณเป็นสาวอวบแนะนำให้เลือกชุดที่มีสีในโทนเข้มหรือสีสดๆ เช่น สีดำ สีน้ำเงิน สีน้ำตาล สีแดง และ สีเขียวเข้ม เป็นต้น 


ตัวช่วยเพิ่มเติม 

การใส่ชุดสั้นไม่ใช่เฉพาะชุดเดรสเพียงเท่านั้น รวมไปถึงกางเกงขาสั้น หรือกระโปรงสั้น หากเรามีจุดบกพร่องอาจทำให้รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเวลาสวมสักเท่าไหร่ ดังนั้นเราควรมีตัวช่วยกันด้วย อย่างเช่น หากคุณมีเรียวขาไม่เรียบเนียน แนะนำให้สวมถุงน่องเป็นตัวช่วยหรืออาจสวมรองเท้าที่มีสีสันโดดเด่นสะดุดตา เช่น สีแดง สีเหลือง สีขาว หรือสีชมพูสด เป็นต้น รวมทั้งหากคุณมีช่วงขาที่ไม่เรียวยาว แนะนำให้สวมคู่กับรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าหัวแหลม 

เป็นยังไงกันบ้างค่ะเพียงเลือกชุดเดรสสั้นตามคำแนะนำข้างบน แค่นี้คุณก็จะสวมชุดได้สวยอย่างที่ต้องการกันแล้วค่ะ

เครดิตภาพ : sites.google.com,  sanook.com

#ความงาม #การเลือกเดรส #ทริคแต่งตัว

Our Partner