เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าหนาวสำหรับคุณผู้ชาย

เคล็ดลับดูแลผิวช่วงหน้าหนาวสำหรับคุณผู้ชาย

พอถึงช่วงฤดูหนาวที่มีอากาศเย็นลงหลายคนมักจะประสบปัญหาผิวพรรณแห้งแตกเป็นขุย โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้งและผิวธรรมดา แต่ใครมีผิวมันก็อย่านิ่งนอนใจกันไปนะคะ เพราะในช่วงอากาศเย็นลงคุณก็สามารถประสบปัญหาผิวแห้งได้เช่นเดียวกันค่ะ แต่จริงๆ แล้วถ้าเราหันมาใส่ใจดูแลผิวกันสักหน่อยปัญหาต่างๆ เหล่านี้ก็จะไม่หมดไป โดยคุณสามารถดูแลผิวในช่วงหน้าหนาวกันได้ดังนี้ค่ะ

1. ดูแลผิวให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ

ถ้าไม่อยากให้ผิวแห้งเกินไปควรทาครีมบำรุงเป็นประจำ โดยเฉพาะทุกครั้งหลังอาบน้ำ หรือถ้าใครมีผิวแห้งมากๆ ก็ควรพกครีมติดกระเป๋าไปทาในระหว่างวันกันด้วยนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว และประเภทการใช้งานกันด้วย เช่น ครีมสำหรับคนผิวแห้ง ผิวธรรมดา หรือผิวมัน เป็นต้น สำหรับประเภทการใช้งานก็อย่างเช่น ครีมสำหรับผิวหน้า หรือผิวกาย เพื่อให้ครีมสามารถบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ 

2. อาบน้ำอุณหภูมิปกติ

หลายคนมักจะเลือกอาบน้ำอุ่นในช่วงที่อากาศหนาว แต่ทราบกันไหมค่ะว่าน้ำอุ่นจะยิ่งทำให้ผิวของเราแห้งตึงและเป็นขุยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะน้ำอุ่นจะชะล้างไขมันที่ชั้นผิวของเราออกไปมากกว่าน้ำธรรมดา ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ควรอาบน้ำที่มีอุณหภูมิปกติจะดีกว่า แต่ถ้าไม่ไหวกันจริงๆ หลังจากอาบน้ำอุ่นแล้วให้เช็ดผิวเพียงหมาดๆ แล้วตามด้วยการทาเบบี้ออยล์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวในทันที แต่ถ้าใครอาบในอ่างอาบน้ำก็อาจจะใช้วิธีหยดเบบี้ออยล์ลงไปในน้ำสัก 2-3 หยด ในขณะอาบก็จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นลดปัญหาผิวแห้งลอกเป็นขุยได้เช่นกันค่ะ 

3. ใช้สบู่ที่ช่วยถนอมผิว

ในช่วงนี้ควรเลือกใช้เป็นสบู่ที่เป็นสูตรอ่อนโยนอย่างเช่น สบู่ที่ผลิตมาจากวัสดุธรรมชาติที่เป็นสูตรอ่อนโยน หรือสบู่เด็ก และถ้าจะให้ดีควรเลือกใช้สบู่ที่เป็นประเภทครีมอาบน้ำหรือเจลอาบน้ำ เพราะจะช่วยคงความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้ดีกว่าสบู่แบบก้อน 

4. ทาครีมกันแดด

ในช่วงหน้าหนาวเวลากลางวันแสงแดดจะค่อนข้างร้อนแรง ดังนั้นไม่ควรละเลยการทาครีมกันแดดอย่างเด็ดขาด และถ้าเป็นไปได้ก็ให้พยายามหลบเลี่ยงแสงแดดกันด้วย เพื่อคงความความชุ่มชี่นให้แก่ผิว

8. ดื่มน้ำเปล่า

อย่างน้อยวันละ 7-8 แก้ว เพราะน้ำมีส่วนในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นไม่แห้งหยาบกร้านได้เป็นอย่างดี 

9. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพราะร่างกายจะได้เข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ได้ดี รวมไปถึงผิวพรรณของคุณกันด้วย 

รู้แบบนี้แล้วหน้าหนาวปีนี้ก็อย่าลืมดูแลผิวพรรณให้ชุ่มชื่นไม่แห้งหยาบกร้านกันนะคะ

เครดิตภาพ : shutterstock.com

#การดูแลผิว #หน้าหนาวดูแลผิวยังไง #ทริคความงาม

Our Partner