วิธีทาครีมกันแดดสำหรับคุณผู้ชาย

วิธีทาครีมกันแดดสำหรับคุณผู้ชาย

ครีมกันแดดเป็นครีมที่มีสรรพคุณในการช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด พูดได้ว่าถ้าคุณอยากมีผิวขาวกระจ่างใสและไม่หมองคล้ำคุณต้องเลือกทาครีมกันแดดเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอในทุกวัน และควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 15 ขึ้นไป สำหรับค่า SPF จะเป็นค่าที่บ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการดูแลผิว เช่น ปกติผิวของเราจะสามารถทนต่อแสงแดดได้ประมาณ 30 นาที ถ้าครีมกันแดดของคุณมีค่า SPF 15 นั่นก็จะเท่ากับ 30×15 = 450 ก็จะหมายถึงครีมกันแดดสามารถปกป้องผิวได้ 450 นาที หรือก็คือ 7-8 ชั่วโมงนั่นเอง ซึ่งก็ถือได้ว่าพอเพียงต่อการปกป้องผิวจากแสงแดดในระหว่างวัน แต่ถ้าจะให้ดีเราควรทาครีมกันแดดให้ถูกวิธีกันด้วยนะคะ สำหรับวิธีในการทาที่ถูกต้องนั่นจะได้แก่ 

1. ควรทาในทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน และควรทาก่อนการใช้เครื่องสำอาง ที่สำคัญควรทาทั้งที่บริเวณผิวหน้าและผิวกายเพื่อช่วยในการปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างเต็มที่ ไม่เช่นอาจจะมีหน้าขาวแต่ผิวกายคล้ำเสียก็เป็นได้  

2. ควรทาครีมกันแดดก่อนออกไปกลางแจ้ง 15 นาที เพื่อให้เนื้อครีมสามารถซึบซาบเข้าสู่ผิวได้ดีเสียก่อน จะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดียิ่งขึ้น 

3. ถ้าต้องตากแดดเป็นเวลานานควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อการปกป้องผิวที่ดียิ่งขึ้น เพราะในระหว่างที่เราตากแดดอาจจะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ครีมกันแดดเกิดลบเลือน ไม่ว่าจะเป็น เหงื่อ ฝุ่นละออง หรือแม้แต่น้ำ 

4. ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวได้ดีและเหมาะกับสภาพผิว นอกจากนี้ควรเป็นยี่ห้อที่เชื่อถือได้และเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป เพราะจะทำให้เรามั่นใจได้มากยิ่งขึ้นว่าสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดี 

5. ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ และควรทำจนเป็นนิสัย เพื่อผิวของคุณจะขาวสดใสและไม่หมองคล้ำ 

6. เลือกครีมกันแดดให้ถูกประเภท เช่น สำหรับใช้กับผิวหน้า หรือสำหรับใช้กับผิวกาย เพราะประสิทธิภาพจะแตกต่างกัน รวมไปถึงความอ่อนโยนต่อผิวก็จะแตกต่างกัน เพราะผิวหน้าจะบอบบางกว่า ครีมกันแดดที่ใช้สำหรับผิวหน้าจึงเป็นสูตรที่อ่อนโยนเพื่อให้ไม่เกิดอาการแพ้ เมื่อเรานำมาใช้ปะปนกันนอกจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการปกป้องแสงแดดไม่ดีพอแล้ว อาจจะทำให้คุณเกิดอาการแพ้อีกด้วย 

ดังนั้นถ้าต้องการปกป้องผิวจากแสงแดดเราก็ควรใส่ใจในการเลือกใช้ครีมกันแดดกันด้วยนะคะ เพื่อจะช่วยให้คุณมีผิวที่ขาวกระจ่างใสและไม่หมองคล้ำได้อย่างที่คุณต้องการ

เครดิตภาพ : mecca.com.au, mensjournal.com

#ครีมกันแดด #เครื่องสำอาง #รีวิวความงาม

Our Partner