เลือกใช้ไพรเมอร์สยบปัญหาหน้ามันที่เหมาะกับผู้ชาย

เลือกใช้ไพรเมอร์สยบปัญหาหน้ามันที่เหมาะกับผู้ชาย

ปัญหาผิวหน้ามันมีส่วนทำให้คุณผู้ชายหลายคนรู้สึกขาดความมั่นใจ และบางครั้งยังก่อให้เกิดสิวอีกด้วย ซึ่งในช่วงอากาศเย็นอาจจะมีปัญหาไม่มาก แต่ในช่วงหน้าร้อนที่อากาศร้อนอบอ้าวก็ยิ่งทำให้หน้ามันมากยิ่งขึ้น รวมทั้งถึงแม้ว่าเราจะนั่งอยู่ในห้องแอร์ทั้งวันอากาศไม่ร้อนผิวหน้าก็อาจจะมันขึ้นมาได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นหนุ่มๆ ที่มีปัญหาดังกล่าวลองหาตัวช่วยเพื่อให้ใบหน้าของเรามันน้อยลงกันดีกว่าค่ะ อย่างเช่นการเลือกใช้ไพรเมอร์  ซึ่งคุณสามารถทำได้ดังนี้ 

ประโยชน์ในการใช้ไพรเมอร์ 

หากหนุ่มๆ คนไหนมีผิวหน้ามันและคิดจะใช้เครื่องสำอาง คุณควรเลือกใช้ไพรเมอร์ในขั้นตอนการแต่งหน้ากันด้วยนะคะ เพราะเจ้าไพรเมอร์จะช่วยแก้ปัญหาใบหน้ามันของคุณได้ ช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น ผิวหน้าดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่นั้นนะคะ เพราะไพรเมอร์ยังสามารถช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณที่ดูหมองคล้ำ มีรอยแดงจากสิว หรือผิวซีด สีผิวไม่สม่ำเสมอ ดูดีขึ้นได้อีกด้วย มีประโยชน์มากมายขนาดนี้หนุ่มๆ ที่มีผิวหน้ามันหรือไม่เรียบเนียนอย่าลืมเลือกใช้ไพรเมอร์ก่อนการแต่งหน้ากันนะคะ โดยมีขั้นตอนในการใช้ง่ายๆ ดังนี้ 

ขั้นตอนการใช้ไพรเมอร์

โดยขั้นแรกให้บีบไพรเมอร์ใส่ที่บริเวณฝ่ามือเพียงเล็กน้อย หรือประมาณเท่ากับเม็ดถั่วเขียวเท่านั้นพอ จากนั้นให้แต้มบริเวณที่มีปัญหาหน้ามันหรือก็คือในช่วงทีโซน เพราะโดยส่วนมากแล้วปัญหาหน้ามันมักจะเกิดตรงช่วงดังกล่าวมากที่สุด จากนั้นทาไพร์เมอร์ให้ทั่วบริเวณทีโซน หรือใครอยากทาทั่วใบหน้าก็ไม่ว่ากัน แต่ให้ทาไพรเมอร์หลังครีมบำรุงและครีมกันแดด แต่เดี๋ยวนี้ไพรเมอร์บางยี่ห้อก็จะมีส่วนผสมของสารกันแดดอยู่ด้วย เราจึงสามารถใช้เพียงไพร์เมอร์อย่างเดียวได้เช่นกัน จากนั้นจึงค่อยลงครีมรองพื้น หรือบีบีครีม ตามด้วยการแต่งหน้าหรือใช้เครื่องสำอางตามขั้นตอนปกติ แต่ในระหว่างวันถ้าคุณเป็นคนหน้ามันมากๆ ก็อาจจะใช้วิธีตบแป้งเพียงเบาๆ หรือใช้เป็นกระดาษซับมัน แต่รับรองได้เลยว่าวิธีนี้จะทำให้เครื่องสำอางบนใบหน้าติดทนนานยิ่งขึ้น และยังจะรู้สึกกันได้เลยว่าใบหน้ามันน้อยลง ผิวหน้าดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

รู้แบบนี้แล้วถ้าหนุ่มๆ คนไหนยังไม่เคยทดลองใช้ไพรเมอร์ในขั้นตอนการแต่งหน้าลองไปหามาใช้กันนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องชอบใจในประสิทธิภาพของเจ้าไพรเมอร์กันแน่ๆ ค่ะ แต่ถ้าใครกลัวแพ้อย่าทดสอบการใช้ก่อนทุกครั้งหรือวิธีง่ายๆ ก็คือเลือกใช้ยี่ห้อที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ก็จะช่วยลดอาการแพ้ลงได้เช่นกัน

เครดิตภาพ : mover.in.th

#ไพรเมอร์ #เสริมหล่อ #การดูแลตัวเอง

Our Partner