เลือกรองเท้าแบบไหนดีสำหรับใส่ช่วงหน้าร้อน

เลือกรองเท้าแบบไหนดีสำหรับใส่ช่วงหน้าร้อน

บ้านเราอากาศค่อนข้างร้อนเกือบทุกฤดู โดยเฉพาะฤดูร้อนในช่วงเดือนเมษายน จะร้อนมากเป็นพิเศษ ดังนั้นจะให้ดีเราควรเลือกสวมเสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดีกันด้วยนะคะ รวมทั้งควรเลือกสวมรองเท้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ อย่างเช่นรองเท้าต่อไปนี้ 

1. ใส่ไปทำงาน

ถ้าคุณสวมเป็นรองเท้าคัทชู ควรเลือกเป็นแบบหนังแท้จะช่วยระบายอากาศได้ดี แต่ถ้าใครมีเหงื่อออกเท้ามาก ควรใส่ถุงน่องหรือถุงเท้าซับอีกชั้นด้านใน หลายคนอาจจะคิดว่าการใส่ถุงเท้ามักจะส่งผลให้เกิดกลิ่นเท้าไม่พึงประสงค์ หรือทำให้มีกลิ่นเท้าเกิดขึ้นนั่นเอง ซึ่งจริงๆ แล้วถุงเท้าจะช่วยซับเหงื่ออีกชั้นหนึ่ง และถ้าคุณมีเหงื่อมากหรืออาจจะมีไม่มากก็ควรเปลี่ยนถุงเท้ากันทุกวันนะคะ จะช่วยลดปัญหาการเกิดกลิ่นเท้าได้เป็นอย่างดีค่ะ 

2. ใส่เล่นกีฬา 

เช่นใส่ออกกำลังกายง่ายๆ อย่าง เดินเร็ว วิ่ง แบดมินตัน ปั่นจักรจาน ควรเลือกใส่รองเท้าผ้าใบสำหรับวิ่งแบบธรรมดา แทนใส่แบบที่มีนวัตกรรมหลายอย่าง เพราะโดยมากจะบุฟองน้ำมากขึ้น เพื่อช่วยลดแรงกระแทก หรือเพื่อช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ซึ่งจะทำให้รองเท้ามีความหนาและหนักจะส่งผลต่อระบบระบายอากาศ ดังนั้นในช่วงอากาศร้อนๆ ควรเลือกสวมรองเท้ากีฬาแบบธรรมดาเรียบๆ จะดีกว่า แต่ต้องเน้นเป็นรองเท้าสำหรับเล่นกีฬาเพียงเท่านั้น เพื่อช่วยให้คุณสามารถเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายได้อย่างปลอดภัย 

4. ใส่ไปท่องเที่ยว

โปรแกรมท่องเที่ยวช่วงอากาศร้อนๆ ส่วนใหญ่ก็จะไม่พ้นทะเล หรือกิจกรรมทางน้ำ ดังนั้นในช่วงนี้รองเท้าที่เลือกควรเป็นรองเท้าที่สามารถใส่ลุยน้ำได้ดี อย่างเช่น รองเท้าแตะ รองเท้าพลาสติก หรือรองเท้าหนังประเภทที่ผลิตโดยการเย็บไม่ใช่แบบติดกาว คราวนี้เราก็มาดูรูปแบบรองเท้ากันต่อ ถ้าไปทะเลรองเท้าที่เหมาะจะเป็นลักษณะเปลือยหรือแบบสายรัดที่เปิดให้เห็นรูปเท้าแบบเต็มที่จะดูสบายๆ และเหมาะกับบรรยากาศเป็นอย่างมาก แต่ถ้าไปเที่ยวตามแหล่งน้ำธรรมชาติ เช่น น้ำตก หรือทะเลสาบที่ต้องลุยป่า ก็อย่าลืมเลือกรองเท้าที่สามารถห่อหุ้มเท้าได้อย่างมิดชิดกันด้วยนะคะ เพราะจะช่วยปกป้องเท้าของเราได้เป็นอย่างดีค่ะ และก็อย่าลืมเลือกแบบที่สามารถระบายอากาศได้ดี เช่น รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าหนังแท้ แค่นี้คุณก็พร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์กันแล้วค่ะ 

นอกจากรองเท้าแล้วถ้าคุณเลือกสวมถุงเท้าก็อย่าลืมแบบที่สามารถระบายอากาศได้ดีด้วยเช่นกัน อย่างเช่นถุงเท้าผ้าฝ้ายจะระบายอากาศได้ดีกว่าผ้าชนิดอื่น และที่สำคัญไม่ควรเลือกถุงเท้าแบบที่รัดข้อจนแน่นเกินไป หรือใส่แค่ประมาณตาตุ่ม ก็จะช่วยให้เท้าสามารถระบายอากาศได้ดีขึ้นค่ะ

เครดิตภาพ : pixabay

#หนุ่มๆแต่งตัว #ไอเทมเด็ด #รองเท้า

Our Partner