แนะนำเทคนิคเขียนคิ้วผู้ชายให้ได้รูปหล่อเข้ม

แนะนำเทคนิคเขียนคิ้วผู้ชายให้ได้รูปหล่อเข้ม

การมีคิ้วที่คมเข้มมีส่วนในการช่วยเสริมบุคลิกของเราได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยให้รูปหน้าดูโดดเด่นขึ้นแล้ว ยังเปลี่ยนลุคให้หนุ่มๆ หลายคนดูมีมาดเข้มขึ้นอีกด้วย ดังนั้นสำหรับคุณผู้ชายท่านไหนที่รู้สึกว่าคิ้วของเราดูบางไม่ได้รูปและสีไม่แจ่มชัดเรามาเขียนคิ้วกันดีกว่าค่ะ รับรองได้เลยว่าใบหน้าของคุณจะดูมีเสน่ห์และชวนมากขึ้นไปกว่าเดิม แต่ก่อนอื่นเลยไปเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้กันก่อนดีกว่า โดยจะมีอุปกรณ์ต่างๆ ดังนี้

– ดินสอและพู่กันเขียนคิ้ว โดยแนะนำให้เลือกสีที่เข้ากันได้ดีกับสีผมของเรา และถ้าคุณมีผิวหน้ามันหรือต้องออกไปอยู่กลางแจ้งที่มักทำให้เกิดเหงื่อ รวมทั้งหากเป็นช่วงฤดูฝน แนะนำให้เลือกแบบกันน้ำได้ เพราะคิ้วของคุณจะได้ไม่ลบเลือนในระหว่างวัน และยังช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น

– มาสคาร่าสำหรับคิ้ว เหมาะสำหรับใครที่มีคิ้วหนาอยู่แล้ว หรือท่านใดที่ต้องการเพียงให้คิ้วมีสีเข้มขึ้นและเรียงตัวเป็นระเบียบ ก็ใช้เพียงมาสคาร่าปัดที่คิ้วก็พอค่ะ การเลือกสีจะเป็นรูปแบบเดียวกับการเลือกดินสอเขียนคิ้ว

– มีดกันคิ้ว และ แหนบ เอาไว้สำหรับถอนหรือกันคิ้วที่ยาวล้ำออกมาจากเส้นอื่น เพื่อให้คิ้วเรียงตัวได้รูปมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนการเขียนคิ้ว 

เตรียมอุปกรณ์ต่างๆ กันเรียบร้อยแล้ว คราวนี้มาดูขั้นตอนในการเขียนคิ้วกันบ้างดีกว่าค่ะ เหมาะสำหรับใครที่พึ่งหัดเขียนใหม่ๆ เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้คุณก็จะมีคิ้วได้รูปคมเข้มอย่างที่ต้องการกันแล้วค่ะ 

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมกระจกให้พร้อม ควรเป็นบริเวณที่มีแสงสว่างพอเพียง จากนั้นให้ใช้พู่กันเขียนคิ้วด้ามยาว วางด้ามพู่กันพาดจากปีกจมูกไปจนถึงหัวคิ้ว หากมีขนคิ้วอยู่นอกแนวด้ามพู่กัน ให้ถอนออก

ขั้นตอนที่ 2 วางพู่กันเริ่มจากบริเวณปีกจมูก พาดไปที่หางตา จะได้จุดการเฉียงขึ้นของคิ้ว ในบริเวณนี้เราไม่ต้องถอนขนคิ้วออก แต่ให้ทำการมาร์กจุดเอาไว้สำหรับเขียน 

ขั้นตอนที่ 3 เลื่อนด้ามพู่กันเริ่มจากปีกจมูก ผ่านบริเวณกึ่งกลางของลูกตาดำยาวไปถึงคิ้ว ส่วนนี้จะเป็นจุดที่โค้งที่สุดของคิ้ว ให้ทำการมาร์กไว้

ขั้นตอนที่ 4 วางด้ามแปรงเป็นแนวนอน จากหัวคิ้วไปถึงหางคิ้วในลักษณะเส้นตรง หากมีคิ้วที่ดูรกๆ ให้ถอนออก ให้หางคิ้วดูเรียวลงเล็กน้อย ตามด้วยการใช้ดินสอเขียนคิ้วหรือปัดมาสคาร่าเพื่อแต่งให้คมชัดยิ่งขึ้น

เพียงเท่านี้คุณก็จะมีคิ้วที่ได้รูปและดูคมเข้มอย่างที่ต้องการกันแล้วค่ะ แต่ถ้าอ่านแล้วยังรู้สึกไม่เข้าใจ

เครดิตภาพ : metro-society.com

#ทริคความงาม #เสริมหล่อ #เทคนิคเขียนคิ้ว

Our Partner