การลดน้ำหนักด้วยวิธี If หรือ Intermittent Fasting คืออะไรกันนะ

การลดน้ำหนักด้วยวิธี If หรือ Intermittent Fasting คืออะไรกันนะ ของมันต้องมี | ครีนิคศัลยกรรมเสริมความงาม | ท่าออกกำลังกาย

ทุกวันนี้นั้นมีเทคนิควิธีการลดน้ำหนักที่หลากหลายเป็นอย่างมาก ให้แต่ละคนได้เลือกวิธีการลดน้ำหนักที่เหมาะสมกับตัวเอง และไลฟ์สไตล์ที่เป็นอยู่ วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงอีกวิธีการลดน้ำหนักอีกวิธีหนึ่งที่กำลังฮิตและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งในหมู่ดารา คนดัง รวมถึงคนที่สนใจในเรื่องการดูแลรูปร่าง นั่นก็คือวิธีการลดน้ำหนักแบบ If หรือ Intermittent Fasting วันนี้เราจึงจะมาแนะนำให้รู้ว่าการลดน้ำหนักด้วยวิธี If หรือ Intermittent Fasting คืออะไรกันนะ

โดยการลดน้ำหนักด้วยวิธี If หรือ Intermittent Fasting นั้นได้มีผลการวิจัยทางการแพทย์ที่ออกมายอมรับและสนับสนุนแล้วว่าเป็นวิธีที่สามารถเห็นผล และลดน้ำหนักได้จริง

การลดน้ำหนักแบบวิธี If นั่นก็คือการกินแบบจำกัดช่วงเวลา หรือการงดกินบางเวลานั่นเอง โดยจะแบ่งช่วงเวลาของการกินออกเป็น 2 ช่วง นั่นก็คือ ช่วงที่อด และ ช่วงที่กิน โดยหลักการทำงานของมันก็คือการที่ร่างกายของเรานั้นได้เพิ่มการเผาผลาญไขมันให้กับร่างกาย ซึ่งช่วยตัดปัญหาการสะสมไขมันในร่างกาย ในช่วงเวลาที่เราอดอาหาร โดยการที่เราอดอาหารในระยะสั้นสลับกันไปนั้น จะสามารถช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญให้ดีขึ้นได้ มากขึ้น และมันจะสามารถช่วยลดไขมันที่ไม่ดีที่สะสมอยู่ตามร่างกายของเรา ไม่ว่าจะเป็น รอบเอว ต้นขา ต้นแขน โดยไม่ทำให้มวลกล้ามเนื้อบริเวณอื่นลดลงเหมือนวิธีการอดอาหารโดยทั่วไป

โดยการที่เราใช้วิธีการลดน้ำหนักแบบ If ให้มีประสิทธิภาพนั้น เราควรทำมันให้เป็นกิจวัตรประจำวันของเราเลย โดยทำให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเรา และต้องทำอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน และในช่วงของการกินนั้นเราก็ควรเลือกรับประทานเฉพาะอาหารที่ดีต่อสุขภาพของเราด้วยเช่นกัน ไม่ควรรับประทาน ของมัน ของทอด ขนมขบเคี้ยวเด็ดขาด หากต้องการรับประทานควรอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมโดยไม่มากจนเกินไป

ซึ่งประโยชน์จากการลดน้ำหนักแบบ If นั้นก็มีอยู่มากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น ช่วยลดน้ำหนัก ลดไขมันหน้าท้อง ช่วยให้ระดับอินซูลินในร่างกายของเรานั้นลดลง ซึ่งจะทำให้การเผาผลาญนั้นดีขึ้น และยังช่วยป้องกันโรคต่างๆได้เป็นอย่างดีด้วย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันโรคมะเร็ง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ รวมถึงยังช่วยลดความเสี่ยงและป้องกันการเกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย ที่สำคัญคือช่วยให้เรามีอายุที่ยืนยาวมากยิ่งขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะหลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับการลดน้ำหนักด้วยวิธี If หรือ Intermittent Fasting สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักกันอยู่นั้น ลองนำวิธีการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ ไปลองใช้กันดูนะคะ เพื่อที่เราจะได้มีรูปร่างที่ดี และสุขภาพที่แข็งแรงกันค่ะ

#ลดน้ำหนักด้วยวิธี If #ทำความรู้จัก If #If คืออะไร

Our Partner