ทำความรู้เรื่องของกาแฟกับการดูแลผิว

ทำความรู้เรื่องของกาแฟกับการดูแลผิว ของมันต้องมี | ครีนิคศัลยกรรมเสริมความงาม | ท่าออกกำลังกาย

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับคนที่อยู่ในช่วงวัยทำงาน เนื่องจากในกาแฟจะมีส่วนผสมของคาเฟอีนที่ช่วยให้ร่างการเกิดการตื่นตัวและพร้อมที่จะทำงานอยู่เสมอ ลดอาหารง่วงนอน ทำให้คนที่อยู่ในวัยทำงานมักจะเลือกดูดื่มกาแฟในช่วงเช้าเป็นประจำ นอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว ยังสามารถช่วยในเรื่องของการดูแลผิวได้ เรียกได้ว่ามีประโยชน์ที่หลากหลายเป็นอย่างมาก

สำหรับกาแฟกับการดูแลผิวเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากการดื่มกาแฟติดต่อกันเป็นเวลานานหรือใน 1 วันดื่มกาแฟมากกว่า 1 แก้วอาจจะส่งผลเสียให้แก่ร่างกายได้ เพราะอาจจะทำให้นอนไม่หลับ หัวใจเต้นแรง และทำให้พักผ่อนได้น้อยส่งผลให้ระบบต่าง ๆ มีประสิทธิภาพในการทำงานลดน้อยน้อยลงและยังส่งผลร้ายต่อผิวได้ อาจจะทำให้ผิวเสื่อมโทรมอย่างรวดเร็ว ขาดการซ่อมแซมผิวที่สึกหรอจากเซลล์ผิวได้ เพราะฉะนั้นก่อนที่จะเริ่มดื่มกาแฟเพื่อให้ร่างกายสดชื่นแต่ไม่ทำร้ายผิวจะต้องทำความรู้จักกับกาแฟก่อน

ทำความรู้จักกาแฟ

กาแฟ เป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่งที่ได้ทำการผสมระหว่างผงกาแฟกับน้ำร้อน เพื่อทำเป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่ชอบดื่ม กาแฟ ซึ่งจะมีทั้งแบบ กาแฟ สดที่ใช้เครื่องสำหรับทำ กาแฟ บดเมล็ด กาแฟ ออกมาเป็นผงและทำการชงในน้ำร้อนทันที กับ กาแฟ แบบสำเร็จรูปคือมีการนำผงของกาแฟมาบรรจุใส่ซองพร้อมกับผสมน้ำตาลและส่วนผสมอื่น ๆ ตามชื่อของ กาแฟ โดยทั่วไปแล้วจะมี กาแฟ หลากหลายรูปแบบทั้งมอคค่า ลาเต้ เอสเปรสโซ่ เป็นต้น ซึ่งการดื่ม กาแฟ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแถบยุโรป แต่เมื่อแถบเอเชียมีการรับวัฒนธรรมต่าง ๆ เข้ามาก็ทำให้ในประเทศแถบเอเชียเริ่มมีการดื่มกาแฟ จนทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเมล็ด กาแฟ ที่นำมาใช้ทำเป็นเครื่องดื่มจะมี 2 พันธุ์ คือ โรบัสต้า กับอาราบิก้า ซึ่งจะให้หลิ่นและรสชาติที่แตกต่างกัน

กาแฟกับการดูแลผิว

นอกจาก กาแฟ จะช่วยให้ร่างกายมีความสดชื่น ลดความเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียของร่างกาย ลดความเครียด ลดอาการซึมเศร้า ก็ยังสามารถช่วยใน การดูแลผิว ของผู้ที่เลือกดื่ม กาแฟ เป็นประจำได้

1. ช่วยลดเลือนริ้วรอย

การดื่ม กาแฟ เป็นประจำจะช่วยในการลดเลือนริ้วรอย ที่เกิดขึ้นจากสารอนุมูลอิสระ เนื่องจากสารอนุมูลอิสระจะเป็นตัวการทำร้ายผิวให้มีความเสื่อมโทรม พร้อมทั้งยับยั้งไม่ให้เซลล์ผิวที่ทำหน้าที่ในการซ่อมแซมผิวทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้เกิดริ้วรอยขึ้นได้ก่อนวัยอันควร เพราะฉะนั้นการดื่ม กาแฟ เป็นประจำจะช่วยในการลดริ้วรอย เพราะในเมล็ด กาแฟ มีสารต้านอนุมูลอิสระให้แก่ร่างกาย เมื่อทำการกำจัดสารนี้ออกจากร่างกายแล้วก็จะไม่ทำให้เกิดริ้วรอย

2. ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน

การดื่ม กาแฟ เป็นประจำจะช่วยให้ผิวของผู้ที่ดื่มมีความเรียบเนียน เนื่องจากในเมล็ด กาแฟ มีส่วนช่วยในการกำจัดเซลลูไลท์ที่เป็นต้นเหตุให้ผิวมีความหย่อนคล้อย ไม่ตึงกระชับเพราะมีไขมันสะสมมากเกินในร่างกาย โดย กาแฟ จะทำหน้าที่กระตุ้นให้

เซลลูไลท์กระจายตัวและทำการลดไขมันใต้ชั้นผิวหนังรวมถึงการดึงน้ำออกมาเพื่อช่วยในการบำรุงผิวให้เรียบเนียน และมีความตึงกระชับ

3. ช่วยฟื้นฟูผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย

แสงแดดเป็นตำการร้ายที่จะเข้ามาทำลายเซลล์ผิวที่สำคัญ ซึ่งเซลล์ผิวเหล่านั้นเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูผิวได้ ซึ่งการดื่ม กาแฟ เป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยในการกำจัดสารอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย พร้อมทั้งช่วยบำรุงและฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกยับยั้งจากสารอนุมูลอิสระ ให้กลับมาทำหน้าที่ของตนเองได้เต็มประสิทธิภาพ และยังช่วยในการฟื้นฟูผิวจากการถูกความร้อนและรังสียูวีที่ถูกส่งมาจากแสงแดดได้ซึ่งเป็น การดูแลผิว อีกขั้นหนึ่ง

#กาแฟกับการดูแลผิว #ผิวดีด้วยกาแฟ #กาแฟบำรุงผิว

Our Partner